Thursday, March 16, 2017

NHẬT BẢN 2015: UMEDA SKY BUILDING, OSAKA


Viết chút xíu về Umeda, một điểm đến của Osaka, Nhật.
Không có chi là kiến thức vì bạn còn biết nhiều hơn mình, chỉ là chút cảm xúc khi đến đây : Umeda sky building, một điểm đến hiện đại của thành phố Osaka. http://en.rocketnews24.com/…/visiting-osakas-umeda-sky-bui…/

Đây là tòa nhà được xếp vào top 20 tòa nhà cao nhất thế giới.
Tôi đến đó vào một buổi chiều trước Noel, trời lạnh và gió. 
Umeda gồm 2 tòa nhà cao nối với nhau bằng một cây cầu. Nhìn xa như một hình đồ chơi Lego.

Vé vào Umeda rất rẻ, khoảng $10 thì phải.
Có thể đi thang máy hoặc thang cuốn
Thang cuốn bằng kính nên có thể quan sát toàn bộ thành phố.



Umeda nhìn xa như một hình đồ chơi Lego.



Hàng rào bên ngoài Umeda



Trên tầng cao của Umeda





Cầu thang cuốn

Mình lên đến tầng cao nhất. Có thể ngồi chơi hoặc uống nước hoặc không.
Ở đây, có thể nhìn thấy toàn bộ thành phố và bầu trời Osaka. Trời thấp thật gần và thế giới như nhỏ lại. Những chiếc cầu bắc ngang sông. Tàu điện chạy như đồ chơi. Những tòa nhà cao tầng bé nhỏ. Máy bay như những chú chim bay lượn trên trời.

Nhấp từng hớp bia lạnh, mình ngồi trò chuyện đủ thứ cho đến lúc thành phố lên đèn. Một lần nữa được cảm nhận rõ ràng về sự lộng lẫy xa hoa của Osaka.

Bâng khuâng khi nhận được ngôi sao mơ ước, quà tặng cho khách lên tầng cao. Nhiều ước mơ quá, ước mơ cho chính mình, cho gia đình, cho những người mình thương yêu và cho cả những người mình còn chưa kịp thương yêu. Ngôi sao nhỏ làm sao ghi đủ hết những ước mơ của mình đây?

Cắm cúi nắn nót những ước mơ, chỉ là những ước mơ của tình yêu, cho tình yêu.
Tự tay treo ngôi sao của mình lên và tin chắc rằng mình sẽ nhận được nhiều niềm vui.


Thành phố lên đèn. Người đến Umeda càng lúc càng đông. 

Bước ra hành lang lộng gió, tay trong tay, thấy mình quá nhỏ bé trong thế giới này; nhưng mình vui và hạnh phúc. 

Tháng 12/2015



Thành phố Osaka nhìn từ trên tầng cao nhất 



Ly bia thơm ngon





Cắm cúi nắn nót những ước mơ, chỉ là những ước mơ của tình yêu, cho tình yêu.
Tự tay treo ngôi sao của mình lên và tin chắc rằng mình sẽ nhận được nhiều niềm vui. 








Thành phố lên đèn



https://www.facebook.com/tinhanh.nguyen/posts/1219819951363032

No comments:

Post a Comment