Tuesday, March 14, 2017

NHẬT BẢN 2015: MỞ ĐẦU

Đợi bus

Tháng 12/ 2015: 
Tự đi Nhật thăm chồng, nghe cũng vui. 
Mình đi hãng Cathay. Có thể đi Osaka từ Đà nẵng hoặc Sài gòn. Rất nhiều hãng máy bay để lựa chọn. Chọn vé sao cho thời gian quá cảnh ít nhất và tới nơi vào ban ngày luôn là tiêu chí của mình. 
Đi Nhật, vốn liếng tiếng Anh, để lại nhà cho đỡ nặng , chỉ cần đem nụ cười ánh mắt và khả năng phán đoán để giao tiếp khi đến Nhật là hoàn hảo.
Vài chữ tiếng Nhật nên có là Cám ơn, Xin lỗi, Xin chào. Vậy thôi. (không thể nhớ thêm).


Thủ tục nhập cảnh Nhật lặng lẽ nhưng đơn giản hơn nhiều so với nhập cảnh Mỹ. Nhân viên Nhật không nói, không cười. Các thủ tục cơ bản mình sẽ làm theo hướng dẫn chi tiết từ 1 màn hình nhỏ bằng quyển vở đặt trước mặt mình.
Nếu có người thân đón từ sân bay thì quá khỏe.
Riêng mình thì do đã nhiều lần đi nước ngoài và thêm nữa ông xã luôn luôn nghĩ "quý nhân đãi kẻ khù khờ", anh biết chắc mình sẽ được quý nhân phù hộ, nên anh thả cho mình một loạt các hướng dẫn, các bảng tiếng Nhật về địa chỉ nơi cần đến và bảng song ngữ Anh Nhật những câu hỏi, mình chỉ việc chỉ vào câu tiếng Nhật cần dùng là mình sẽ được giúp đỡ tận tình. Người Nhật ít nói, ít cười nhưng rất chu đáo tận tâm.


Ra khỏi sân bay rẽ trái sẽ đến trạm bus, chìa cho nhân viên bảng tên bến muốn đến, họ sẽ dẫn mình đến quầy bán vé, họ sẽ giúp mình mua vé, họ sẽ đưa mình trở lại chỗ đợi đúng chuyến bus về bến và hành lý thì được họ đặt vào xe sau khi gắn thẻ.
Và rứa là mình vui vẻ lên xe.
Từ sân bay Kansai về tới thành phố mất khoảng 2g.
Mình đi qua những khu rừng, những con đường dọc biển đón mặt trời lên dần. 

Cảm giác thật là hân hoan.


Trên đường từ sân bay Kansai về Osaka

Bus ngưng vài trạm nên mình phải đưa tờ giấy ghi tên trạm muốn xuống nhờ tài xế kêu giúp. Họ không nói tiếng Anh. Hic. Mình sẽ xuống trạm Ibaraki . Hì hì
Đến Ibaraki , gặp ông xã, mình yên tâm, không suy nghĩ, không lo lắng, nên chẳng nhớ chi thêm. 


Sợ mình đói bụng nên anh đón mình bằng một hộp sushi nhỏ. 
Hì hì. Bình an 
Thanks God ! 




Nơi bán vé đi bus tự động. Quáng gà !!

  
Đường về Osaka. Bình minh lên


Xe bus tài xế ngồi bên phải 


SUSHIIIII  !!!


No comments:

Post a Comment