Saturday, March 18, 2017

NHẬT BẢN 2015: GUEST HOUSE MORIZOU, OSAKA.


Trải nghiệm dễ thương nhất trong chuyến đi Nhật có lẽ là 2 ngày ở Guest House Morizou, Osaka. 
Từ ga tàu điện Osaka, đi bộ một quãng không xa lắm, nhà khách Morizou nhỏ bé kín đáo hơi khó tìm, mà cô chủ nhỏ với khuôn mặt xinh xắn trắng tinh, mắt một mí rất Nhật  và nụ cười rất rạng rỡ.



Azumi và tôi. 

Đây là một ngôi nhà nhỏ bằng gỗ của 2 vợ chồng trẻ Azumi (Azumi nói với mình là : đọc "Are you me" cho dễ nhớ. hì hì) được thiết kế gọn gàng cho khách trọ. 


Khách của Azumi cũng rất kén chọn : chỉ gia đình hoặc là khách nữ. 
Phòng khách nhỏ với bàn lễ tân nhỏ xíu, với kệ sách chiếm gần hết phòng, nhiều sách và những vật trang trí xinh xinh. có kệ thay dép. 

Từ đây phòng mở vào một nhà bếp gọn gàng đầy đủ tiện nghi. Khách có thể nấu ăn ở đây. Mình rất khoái chuyện này vì cả hai vợ chồng mình đều thích ăn ở nhà. 
Thang gác gỗ nhỏ với tấm bảng nhỏ: " Xin nhẹ chân, khách trong phòng có thể đang ngủ"

Phòng ngủ với chiếu trải trên sàn, tối ngủ thì trải nệm. Azumi hướng dẫn trải nệm: lật nệm ra, trải lên một tấm drap, thêm 1 tấm drap nữa, trên nữa là 1 chăn bông nhẹ, trên cùng là 1 chăn len. Mình sẽ ngủ giữa 2 lớp drap. 

Một bàn thấp bằng gỗ với đèn làm việc, một bàn nhỏ có gương làm bàn trang điểm. Áo quần treo trên móc.

Phụ nữ Nhật kín đáo nên tất cả những gì liên quan đến phụ nữ đều riêng tư. Phòng tắm, phòng vệ sinh, rửa mặt đều riêng biệt.

Nhà có một phòng vệ sinh gần bếp để sử dụng chung. 
Mỗi tầng ở có một phòng vệ sinh chung chỉ dành cho khách nữ

Nội quy của nhà khách được tự tay chủ nhân vẽ viết và đính một cách dễ thương khắp nhà.



Buổi sáng thức dậy, đẩy tấm cửa gỗ ra, mình thấy tất cả các đôi dép đều đã được xếp ngay ngắn và hướng ra để mình có thể mang vào chân ngay. Chủ nhà, cô gái Nhật Azumi giản dị với nụ cười hồn hậu trên môi, tự tay xếp đặt mọi thứ tỉ mỉ, chu đáo từ khuya thì phải.


Tháng 12/2015







Phòng khách xinh xắn mở vào nhà bếp




Nhà bếp gọn gàng đầy đủ tiện nghi


Phòng tắm chung cạnh bếp



Phòng tắm nữ riêng biệt





Cầu thang gỗ nhẹ nhàng 





 Phòng ngủ đơn giản sạch sẽ. 
Những đôi dép được xếp ngay ngắn từ đêm hôm trước. 


Nội quy của nhà khách




Và SUSHI !!!!!

No comments:

Post a Comment