Thursday, March 9, 2017

VƯƠNG CUNG THÁNH ĐƯỜNG SAINT MARY, MN. (Basilica of Saint Mary)



Vương cung Thánh đường Saint Mary, Minneapolis, MN là một nhà thờ Công giáo Roma,  tọa lạc ở một vị trí rất đẹp ngay vùng downtown Minneapolis, bên cạnh cây cầu nổi tiếng, là một điểm đến của du lịch Minneapolis. 




Vương cung Thánh đường Saint Mary của Minneapolis và Nhà thờ Saint Paul của thành phố cùng là nhà thờ Chính tòa của thành phố sinh đôi St. Paul và Minneapolis (Twin City). Đây là vương cung thánh đường được xây dụng đầu tiên tại Mỹ năm 1871.

Cũng như hầu hết các nhà thờ Công giáo, Basilica of Saint Mary đẹp cổ kính, uy nghi. Đứng trước cấu trúc đồ sộ của nhà thờ, thực sự mình thấy mình thật bé nhỏ. 
Tới nhà thờ đúng lúc người ta chuẩn bị một Thánh lễ an táng cho một người. Người tham dự Thánh Lễ khá đông, và có khá nhiều người thân của họ là người không Công giáo. Thánh lễ được cử hành trong bầu khí trang nghiêm và không hề nhuốm màu tang tóc. Không nghe được gì chỉ lõm bõm vài câu,nhưng thực lòng cầu nguyện cho linh hồn người đã khuất. Lời chúc bình an đươc chuyển và nhận một cách thật tuyệt vời.
Thật bất ngờ khi trò chuyện với một người phục vụ trong nhà thờ, biết mình từ Việt Nam đến, ông ấy vui vẻ chỉ cho mình biết Tượng Đức Mẹ La vang được đặt bên phải Cung Thánh, một vị trí thật đáng tự hào và đáng ...nghẹn ngào.
Đối diện với vị trí này, bên trái là tượng Thánh Teresa Hài đồng.



Tháng 5/2014

No comments:

Post a Comment