Thursday, March 9, 2017

Mill City museum, Minneapolis, MN


Mill City museum, Minneapolis, được thành lập năm 2003 ngay tại nhà máy xay bột Washburn A Mill nổi tiếng, bên cạnh công viên Mill Ruins trên bờ sông Missisipi. 

Nhà máy xay bột đầu tiên Washburn A Mill, được thành lập năm 1874, là nhà máy bột mì lớn nhất thế giới, cung cấp bột mì cho cả nước bằng đường tàu lửa, góp phần phát triển kinh tế của Minneapolis. Đỉnh điểm sản xuất của nhà máy này là 2.000.000 Pounds bột mì / ngày. Việc sản xuất dựa trên năng lương dòng nước của dòng sông Missisipi.
Ngày 2.5.1878, một vụ nổ khủng khiếp đã nhấc toàn bộ nửa trên của nhà máy, giết chêt nhiều người và phá hủy nhiều hệ thống của nhà máy. Từ sau vụ nổ này, người ta bắt đầu chú ý đến an toàn trong sản xuất cho công nhân.

Từ sau chiến tranh thế giới thứ 1, nhiều công nghiệp sản xuất mới ra đời, không còn phụ thuộc vào năng lượng nước, nhà máy này đã không thể cạnh tranh, chuyển hướng công nghệ và chính thức đóng cửa năm 1965 cùng với những nhà máy khác tại Minneapolis và bị lãng quên.
Năm 1991, một trận cháy tiêu hủy gần hết nhà máy.
Cuối những năm 1900, thành phố Minneapolis quyết đinh khôi phục và xây dựng viện bảo tàng ngay trên những đống đổ nát của nhà máy này

Ba mẹ con tới đây vào những ngày cuối mùa Xuân. 
Trời vẫn còn rất đẹp. 



Nhưng ô kính màu rất đẹp, trước khi bước vào khu vực bảo tàng. 


Những toa xe lửa chứa đầy bột mì 


Khu vực bị nổ giờ còn các bức tường và những thanh sắt 




Cổng trước 



Khu vực bị nổ giờ còn các bức tường và những thanh sắt 


Đường rầy vận chuyển 


No comments:

Post a Comment