Wednesday, March 8, 2017

MAI VÀNG BÊN CỬA SỔ.

MAI VÀNG BÊN CỬA SỔ.


Tết năm nay đến sớm.
Mùa Tết, cây mai cứ khẳng khiu rụng lá dần. Những nụ mai xanh cứ lần lượt thay thế những chiếc lá vàng úa rơi mà chẳng chịu xòe cánh.
Tháng 3, xuân giờ mới thực sự hiện diện trên cây mai bên cửa sổ nhà mình.
Chẳng biết nên gọi là mai nhà mình hay mai nhà người ta. Một cây mai gốc ở nhà người ta, cao vút lên trời, cành lá hoa đổ hết qua cửa sổ tầng 2 nhà mình. Chút ái ngại vì người ta chẳng ngắm được hoa nhà người ta. Cũng không dám trầm trồ với nhà người ta vì sợ người ta ấm ức.





Một cây mai tự nhiên, không hề chăm chút hôm nay chính thức báo mùa Xuân về. Những hoa mai năm cánh vàng rực rỡ, với hương thơm ngọt ngào . Lâu lắm rồi mới thấy nhiều ong bay lượn trên hoa như thế.
Đẹp nức lòng.
Thực sự, mình thấy mình thật tệ vì không thể nào ghi nhận được cái đẹp giản dị của mùa xuân bên cửa sổ nhà mình.


No comments:

Post a Comment