Friday, March 17, 2017

NHẬT BẢN 2015: FUSHIMI INARI-TAISHA, KYOTO

Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng với rất nhiều đền chùa cổ, trong đó Kyoto được xem là nơi có nhiều đền thần đạo nhất. Một trong số những ngôi đền đó là đền thờ Inari - nữ thần lúa gạo có tên gọi là Fushimi Inari. Đây là ngôi đền nổi tiếng nhất, có lịch sử lâu đời từ những năm 794 nằm tọa lạc tại cố đô Kyoto.




Fushimi Inari-taisha, đền Fushimi hay còn gọi là Đền Cáo, ở Kyoto, thờ Thần Cáo, được người Nhật xem là nơi cầu nguyện, đặc biệt cho ngành kinh doanh. 
Cáo được coi là sứ giả của thần Inari. Có những bức tượng cáo bằng đồng ở khắp địa điểm tham quan; một số con ngậm chìa khóa kho gạo 
Người ta mua những tờ giấy hình đầu cáo, mặt cáo, gọi là bùa, buộc vào hàng rào. 

Rải rác có những giếng nước. Người ta uống nước từ những giếng nước, bằng cách dùng gáo nhỏ múc nước đổ vào tay để uống. Nước rất ngon và ngọt. Hi hi. Mình tranh thủ nhấp nhấp lên mặt với hy vọng da sẽ đẹp. 

Khu vực ngàn cột trải dài trên 1km. 
Đây là một trong những nơi thực hiện các cảnh quay phim Hồi ức của một Geisha (Memoirs of a Geisha) là một bộ phim giành được giải Academy Award và Giải Grammy dựa trên một tiểu thuyết cùng tên của Arthur Golden. Film được sản xuất ở Mỹ. Ai chưa coi phim này, nên coi vì rất hay.
Trên cột có tên của các đại gia hoặc công ty tặng để xin tạ ơn hoặc xin cầu nguyện. Vào những ngày ảm đạm, đèn lồng sẽ được thắp sáng. 

Có một thầy bói chỉ tay ngồi chờ khách trước đền. Hic hic, không biết tiếng Nhật nên không xin được quẻ nào.

Tháng 12/2015



Cổng đền




Những lá bùa hình đầu cáo. 



Giếng nước, rất mát và ngọt. Múc nước đổ vào tay để uống, không uống trên gáo.






Khu vực  Ngàn cột





Có một thầy bói chỉ tay ngồi chờ khách trước đền



2 comments: