Saturday, March 4, 2017

Nhà thờ ở New york

Kinh nghiệm cho thấy tìm Chúa trước tiên Chúa sẽ lo mọi sự. Đây là một suy nghĩ nằm lòng của mình. 
Hai mẹ con lang thang Mahattan chơi đột nhiên đến ngay trước nhà thờ Chính tòa của NY ( St. Patrick). Nhà thờ đang sửa chữa nhưng vẫn có lễ và mở cửa. Nhà thờ đẹp và lớn ghê lắm. Thú thật chưa từng thấy một nhà thờ Công giáo nước ngoài nào như thế trước đây nên mình choáng ngợp trước vẻ đồ sộ nguy nga tráng lệ . Thánh lễ tiếng Anh, không nghe được 1 chữ gì trừ Amen và Haleluia. Dự lễ lần thứ 3 mới nghe chữ được chữ mất
Hôm sau, đến staten island thăm Tượng nữ thần tự do. Chỉ đi tàu vòng quanh tượng vì Tượng đóng cửa để sửa chữa. Tận mắt nhìn thấy, nói thiệt tình sao mà mình thấy rất là bình thường. Nhìn tượng Đức Mẹ đẹp hơn vạn lần.
Sau một vòng , bước ra cổng phà, hai mẹ con đứng ngẩn ngơ, cảm giác muốn đi nhà thờ. Ngay sau đó thì nhận ra mình đang đứng trước nhà thờ nhỏ bé khiêm tốn nằm đối diện cổng vào phà
Lúc đó là 12 giờ. 12g 15 có Thánh lễ. Nhà thờ nhỏ, đẹp dịu dàng.Mình thấy mình quá hạnh phúc. Một Cha lớn tuổi dâng lễ, rất nhiều người dự lễ. Hơi ngạc nhiên nhưng có lẽ dân du lịch cũng nhiều. 
Ngồi 15 phút trước lễ, nhớ đến những gì mình đang có : Tạ ơn Chúa biết mấy cho vừa. Những thừa tác viên ở đó dễ thương lắm, cách họ thực hiện công việc thật đặc biệt: Thiêng liêng và Hân hoan Mình thấy thật tuyệt vời. Chúc bình an cho nhau ở đây thật khác Việt nam - nhiệt tình.Họ bắt tay với những người ngồi gần. Vẫy tay cao với những người ở xa.Chỉ 3 ngày ở NY, nhưng mình đi khá nhiều nhà thờ :st.patrick, our lady of holy spirit, , St. Joseph, Trinity Church. Tất cả là điểm đến của NY nên người du lịch cũng nhiều. Nhà thờ rất đẹp.St. Pauls, nhà thờ đặc biệt liên quan vụ nổ tháp đôi nên có bài riêng.











No comments:

Post a Comment