Saturday, May 20, 2017

SEOUL, KOREA 2013, 2014




Chuyến bay Korean Air vẫn hoàn hảo như trước. Tiếp viên đẹp, chu đáo.
Ra khỏi sân bay Incheon, Seoul nắng và lạnh.
Hoa vàng và tím rực hai bên đường.
Seoul lạnh hơn nhiều so với lần đến trước.
Hàng cây anh đào trước khách sạn đang đơm bông. Thường thì cuối tháng 4 hoa sẽ nở rộ. 
Khách san Hyatt đón tiếp khách niềm nở tận tình hay chính người Hàn quốc được giáo dục kỹ càng để làm việc đó. Một cái cúi chào thật thấp, một nụ cười trên môi , đơn giản vậy mà sao quá khó ở Việt nam.
Bữa ăn trưa ở khách sạn được nhân viên chăm chút, thỉnh thoảng đên hỏi : quý khách có cần gì thêm? Thức ăn như vậy có vừa miệng không? Trả lời: It's Ok thôi, khuôn mặt họ cũng rạng rỡ.
Bình yên 11 giờ trong khách sạn. Qua cửa sổ phòng, một phần Seoul nắng đẹp yên ả. Seoul là một kỷ niệm, đẹp đến nỗi, mình không dám làm gì sợ vỡ mất ký ức.
Đến giờ ra sân bay, shuttle bus đón. Phục vụ khách sạn tận tình mang giúp hành lý dù hành lý gọn nhe. Tài xế đứng cạnh bậc lên xuống cúi thật thấp chào khách lên xe. Không thể không có ấn tượng tốt.


Seoul mùa này đẹp, nhưng dường như Seoul đẹp 4 mùa .Hoa rực rỡ hai bên đường. Con trai , con gái cũng vậy. Luôn trắng tinh và mịn màng.
Ôi, sao mình cứ khen Hàn quốc. Có lẽ đây chỉ là bộ mặt của Hàn quốc. Nhưng có chỉ là bộ mặt của Hàn quốc thì cũng không phủ nhận được bộ mặt này đẹp hơn hẳn Việt nam cả về văn hóa và tính tự hào dân tộc.
Đã đến sân bay Incheon, tiếp tục hành trình dài đến Mỹ.
Những nỗi nhớ dịu dàng để lại và cố quên.





Vâng, Seoul là một kỷ niệm.
Lần đầu đến Seoul cùng với bạn.
Nami, Everland và đường phố Hàn quốc.
Căn phòng nhỏ với bức tranh và hàng chữ dễ thương.
Sẽ là một nỗi nhớ.











No comments:

Post a Comment