Wednesday, May 17, 2017

CHÈ





Đà nẵng đã vào mùa nắng nóng. Mình ghét nắng nóng ghê á.
Chiều nay, nhỏ cháu xinh xinh lại thỏ thẻ: Cô ơi, mình nấu chè ăn cô hè? Con có rau câu Lý sơn rồi. Cô nấu thêm chè đậu xanh đánh nghe.
Nghe chuyện ăn khi nào mình cũng thấy hưng phấn. Cũng là một bi kịch của những người tròn trĩnh!
Rau câu Lý sơn được làm thành thạch, cắt viên nhỏ. Những viên thạch mềm thơm mang mùi của biển, mùi của nắng.
Đậu xanh rửa sạch, ngâm một chút, hầm cho nhừ, xay nhuyễn cùng đường cát trắng. Nấu lại cho vừa sánh.
Đậm đà thêm, thơm ngọt thêm với vị béo nhẹ của nước cốt dừa.
Ít đá viên nữa.
Thêm chút xíu nước đường pha gừng nữa. Ờ cái này ai thích thì thêm thôi.
Ôi chao, mình không hề là tín đồ của chè, mà sao mình lại có thể thưởng thức món chè chiều ni bằng tất cả tấm lòng như ri ??
Đơn giản chỉ là vì chè quá ngon . !!


No comments:

Post a Comment