Saturday, May 20, 2017

Một ngày SEOUL - 12/2014











Đến Hàn quốc lúc 5g30 sáng. Sân bay Incheon đã khá quen thuộc sau nhiều lần đi đến. Chỉ khác chăng là không khí cho mùa Noel và năm mới đang ngập tràn trong sân bay và len lỏi ngay vào trong lòng du khách khi vừa đặt chân đến.



Lang thang lên tầng 4, khu vực rest and relax, tìm chỗ ngủ, đợi giờ tham gia transit tour. Hãng hàng không Korea chăm sóc khách hàng rât chu đáo. Thời gian quá cảnh dài, bạn có thể tham gia Free transit tour hoặc vào khách sạn của Korean air Hyatt 5 sao để nghỉ ngơi hoàn toàn miễn phí. Có 3 loại transit tours: Seoul city tour, Seoul culture tour, và shopping tour. Và thời gian tour theo giờ: 3g, 3g30, và 5 giờ. Hướng dẫn viên Hàn quốc nói tiếng Anh nhiệt tình và chuyên nghiệp.
Mình cẩn thận mang đồ ấm và dù dự phòng mưa lạnh. Nhưng hóa ra trên xe bus di chuyển cũng có trang bị áo ấm và dù. Thời tiết Seoul lúc này là -2độ C và có nắng. Những bông tuyết nhỏ li ti bay nhẹ trong nắng và tan đi trước khi chạm đất. Hoa không rực rỡ như lần đến Seoul vào mùa Xuân trước. Lá không vàng không đỏ như lần đến Seoul mùa thu qua. Mùa này, hầu hết cây trơ xương trừ cây thông vẫn một màu xanh mướt.
Không phải bào chữa lại cho việc mình không có camera chuyên nghiệp để có thể ghi nhận lại mọi hình ảnh tuyệt vời của đất trời, nhưng phải công nhận rằng Đấng tạo dựng nên con người là hoàn hảo. Vì dù công nghệ hiện đại đến đâu đi nữa thì máy ảnh cũng chỉ mới là một trong các giác quan. Máy ảnh chỉ thay thế cho đôi mắt. Mình còn có tai để nghe, mũi để ngửi, môi miệng để nếm vị cay chua của kim chi, da thịt để cảm nhận cái lạnh se sắt của mùa đông xứ Hàn.
Phải tạ ơn Trời vì mình vẫn đủ các giác quan để cảm nhận vẻ đẹp của con người và cuộc sống.





No comments:

Post a Comment