Monday, October 30, 2017

HƯƠNG CỐM MÙA THU HÀ NỘI


HƯƠNG CỐM MÙA THU HÀ NỘI




Bạn đừng chờ một bài viết dịu dàng về mùa thu Hà nội nghe. Đối với những người có tâm hồn ăn uống hết sức sâu sắc như mình thì mình hoàn toàn chưa đủ để hý hoáy về mùa thu Hà nội nói chi đến hương cốm mùa thu Hà nội.

Chuyện kể là như ri:
Lần đầu tiên cầm trên tay món quà cốm tươi của một người Hà nội, mình thực bất ngờ vì sự tinh tế của gói cốm được bọc trong nhiều lớp lá sen từ non đến già, buộc lại bằng những sợi lúa cốm. Mở bung ra, mùi cốm thơmdịu dàng.
Lâu lắm rồi. Thực sự lúc đó mình rất xao lòng vì món quà mùa thu dễ thương được tặng .


Chiều nay một bệnh nhân mang món quà gợi nhớ, gợi thương như thế từ Hà nội về, xuống máy bay, đem tới ngay vì sợ cốm khô.
Ôi chao, cốm Hà nội!
Vẫn thế, những hạt cốm tươi bọc trong nhiều lớp lá sen, buộc bằng lúa cốm.
Chuối ăn cùng cốm. Cắn miếng chuối, vốc miếng cốm nhai cùng nhau. Vậy đó. Nhưng thiệt ra mình thấy không ngon lắm . Cảm giác cứ hơi lạc lõng?
Chả cốm.Thích nhất món ni. Thịt xay, nêm vừa ăn, lăn qua cốm chiên lên , chấm cùng tương ớt. Wow, thực sự là ngon.
Chiều ni làm thử món chè cốm. Ngon bất ngờ luôn. Hương cốm thơm lừng, thêm chút béo của nước cốt dừa. Ông xã khen nức nở.
Xôi cốm! Hôm nào có lại cốm tươi mình sẽ nấu vì mình nấu 2 lần xôi cốm bị hư mất rồi. Hic.

Vậy thôi, kết thúc hương cốm.
Hẹn mùa thu sau.





No comments:

Post a Comment