Thursday, November 21, 2019

ĐỒ ĂN GIA ĐÌNH NHẬT


ĐỒ ĂN GIA ĐÌNH NHẬT 



Hành trình Nhật bản còn nhiều thứ hay. Mình sẽ viết lại. Cho chính mình và cho ai muốn đọc vui.
Giờ mình chỉ nói một chút về những món ăn gia đình và món ăn thông thường của dân lao động Nhật mà mình đã ăn trong những ngày lưu trú tại đây. Tất cả đều rẻ tiền nghe.

❤️ Đầu tiên phải nói là mặt mình luôn hớn hở khi thấy đồ ăn.Thức ăn mới lạ đối với mình là một sự khám phá lớn về ẩm thực, về văn hóa và nghệ thuật. Tham ăn chắc cũng có nhưng mình nghĩ mình không tệ đến thế. He he.

❤️ Điều thứ hai là mình chỉ chọn những quán ăn nhỏ cho người lao động Nhật. Giá phải chăng và rất Nhật.

❤️ Thứ ba là mình cũng được xách giỏ đi chợ nấu ăn với người quen tại Nhật. Chuyện đi mua hàng hóa ở Nhật cũng phải là một bài cần viết về thực phẩm, về tính trung thực, kỷ luật và tốt lành của người Nhật.

❤️ Mình nhận xét là cho dù ăn rất nhiều nhưng người Nhật hoàn toàn không thấy những bóng dáng béo phì. Có lẽ là do họ đi bộ nhiều hơn đi xe.Và thực phẩm của họ không giàu chất béo có hại.
Thực phẩm của họ an toàn và giá cả không hề đắt.

❤️ Và cuối cùng là mình lỉnh kỉnh ôm về một số gia vị và thực phẩm Nhật.
Giờ đang nhìn và quên mất là nó dùng để nấu cái gì. 🤣🤣🤣




































No comments:

Post a Comment