Wednesday, November 20, 2019

NHÀ THỜ TÂN HƯƠNG - KONTUM

NHÀ THỜ TÂN HƯƠNG - KONTUM

Mình có nhiều kỷ niệm với Kontum.
Nhiều đến nổi, bạn muốn mình kể chuyện mình chẳng biết bắt đầu từ đâu để kể.

KONTUM
Phố núi nghèo và đẹp,
Người Kontum, đôi mắt thẳm sâu, tính tình chất phác đơn sơ. Đơn sơ đến gần như là vô tình..
Một sáng sớm tinh mơ, sau khi đã báo trước với cậu bé chủ nhà rằng mình muốn ra khỏi nhà vào lúc 4g30, 4g30 bước ra khỏi phòng đã thấy cậu bé cầm sẵn chìa khóa để mở cửa cho mình.
"Cô đi nhà thờ? ".
" Ừ, cô đi nhà thờ. Cám ơn con nhiều nghe."
"Dạ không có chi. Cô lạnh không? "
"Ô, không. Không sao, cám ơn con"
Thấy thương không ? Mới sáng tinh mơ đã muốn tạ ơn Chúa rồi.
Đường vắng tanh. Nhà người ta còn đóng cửa.
Trời se lạnh.
Những hạt mân côi trôi qua từng ngón tay.

NHÀ THỜ TÂN HƯƠNG

Bạn đã quen với Nhà thờ gỗ Chính Tòa rồi thì làm quen với nhà thờ Tân hương đi.
Nhà thờ Tân Hương ở ngay trung tâm thành phố trong một khuôn viên khá rộng lớn. Nghe đâu nhà thờ này được xây dựng năm 1851 dành cho người Kinh. Kiến trúc nhà thờ đơn giản nhưng rất đẹp.
Hang đá Đức Mẹ còn rực ánh đèn màu. Dừng lại chào Đức mẹ, chụp cái hình rồi vào nhà thờ.
Hôm nay có lễ cưới.
Mình chúc mừng hạnh phúc cho đôi trẻ.
Nhớ con gái mình.
Mơ đến ngày đưa con gái bước vào lễ đường trong tấm áo cô dâu trắng tinh.
Sau lễ chụp cái hình làm kỷ niệm.


Lại nhớ những người bạn Kontum đã đến với cuộc đời mình.
Mình nhận ra là bạn tốt lành thánh thiện biết bao.
Mình sẽ yêu mến bạn mãi.
Thế thôi !
Hình như Kontum trong mình đơn giản chỉ là tình yêu.





No comments:

Post a Comment