Wednesday, November 20, 2019

CHUYỆN SÂN BAY NHẬT BẢN

CHUYỆN SÂN BAY NHẬT BẢN 


Bạn đi nước ngoài nhiều rồi ha? Bạn biết nhiều về sự văn mình của sân bay rồi ha? Ở đây mình kể thêm 3 chuyện nhỏ xíu mà mình thấy thích thú về sân bay Nhật.
- Yên tĩnh.Thủ tục nhanh gọn. Không hỏi, không trả lời. Bạn đã có visa Nhật thì chúng tôi chào đón. Các thủ tục khác chỉ là nguyên tắc: Lấy dấu vân tay, chụp hình võng mạc. Tất cả đều làm theo màn hình hướng dẫn trước mặt. Lương thiện tử tế thì chả có gì lo lắng cả.
Hãy nói Thank you hay Arigato khi hoàn tất.
- Khi đợi ở băng chuyền lấy hành lý, bạn đứng ở vạch vàng, ban không chạy tới sát băng chuyền. Nhân viên Nhật sẽ sắp vali cho bạn trât tự.
Kỷ niệm của mình là mình đứng lộn băng chuyền. Khi phát hiện ra, mình tìm qua đúng chỗ băng chuyền của mình thì hành lý đã xong, chỉ còn chơ vơ 2 cái vali của mình được xếp đứng ngay ngắn, nhìn thấy thương luôn..
Cái thích thú của mình không dừng lại ở đây đâu nhé.
- Mình thích đặc biệt chỗ kiểm tra hành lý. Nó là một hệ thống băng chuyền. Ngăn dưới, chứa các khay đựng chạy liên tục . Mình chỉ cần với tay xuống lấy khay, soạn hành lý lên. Bàn soạn hành lý, không đi chuyển. Soạn xong hành lý, khay và vali đẩy ngang qua một hệ thống băng chuyền khác. Băng chuyền này tự động chạy qua khung kiểm tra.Vô cùng trât tự.
- Hành lý xách tay không thấy ai cân cả. Và vô trong sân bay, bạn có mua chục ký hàng hoá nữa thì hãng máy bay cũng không cân lại hành lý của bạn. Bạn mua hàng hóa trong sân bay nhiều quá thì nhân viên hàng không sẽ xách giùm, cất giùm cho tới khi máy bay đáp, sẽ đưa lại cho bạn.
Mua hàng hóa trong sân bay không tính thuế và cũng không tính tới cân nặng. Bạn mua nhiều họ phục vụ bạn chu đáo.
Chuyện này khác với lý luận của VJ ở Việt nam khi cho cân lại hành lý khách tại cửa lên máy bay với lý do là bạn có thể mua thêm nhiều đồ và làm cân nặng hành lý tăng thêm, để tính thêm tiền quá ký. Ôi, vặt vãnh VN !!!
- Wifi sân bay mạnh. Trong khi chờ bay, bạn lướt net thoải mái.
Hết pin ? Bạn chẳng cần đi đâu xa. Ngay mỗi chỗ ngồi đã có chỗ cắm sạc đủ hình dáng và kích cỡ. Bạn không phải chụm lại ngồi bệt dưới đất để sạc pin như nhiều sân bay khác.
Vậy thôi, nhớ gì thêm sẽ kể.







No comments:

Post a Comment