Wednesday, November 20, 2019

MƯA CUỐI THU


Mình có thói quen đi bộ buổi sáng.

Trời mưa nhiều, mình cũng đi. Không hẳn là chăm chỉ tập thể dục mà cái chính vẫn là thích cảm giác được dầm trong mưa, đi trong mưa, dẫm lên cỏ ướt và vạt lá vàng rơi rụng từ giã mùa thu nức nở đêm qua.


Buổi sáng, mình không cho phép mình vội vã.
Mưa vẫn mưa và nước đã thành dòng lấp lánh.
Mưa làm mình nhớ.


Nhớ những mùa thu đi qua đời mình.
Nhớ những người thương đi qua đời mình.
Đôi khi những mảng ký ức không vui cũng hiện về


Ngước mặt lên trời, cho mưa rơi trên mặt.
Thấy buồn cười ghê lắm những giọt mưa.
Hôm nay thì mưa không còn là những nỗi buồn nữa. Mưa mang cho mình một cảm giác thanh tân yên ả.


Mưa vẫn mưa trong mùa thu đang trôi.
Lá vẫn rơi trên mùa thu đang trôi.





No comments:

Post a Comment