Wednesday, November 20, 2019

DU LỊCH NHẬT TỰ TÚC

DU LỊCH NHẬT TỰ TÚC


Nhiều bạn muốn biết về hành trình Nhật bản vừa rồi của mình, nên mình viết lại cho bạn tham khảo.
Thật ra Nhật bản là nước khá khó để du lịch tự túc. Do ông xã mình đã từng học ở Osaka, nên cũng khá quen cách đi lại. Những bạn chưa đi du lịch tự túc nước ngoài lần nào thì không nên du lịch tự túc tại Nhật. Hoàn toàn không. Bạn nên đi tour.
Đi tour bạn sẽ được hổ trợ 100%.
Đi tự túc bạn sẽ tự do và tự lo tất cả.
❤️ Hành trang đi Nhật hầu như không có gói tiếng Anh tiếng Pháp gì kèm theo cả vì người dân Nhật bản và hầu hết mọi thứ trên nước Nhật đều rất rất ít sử dụng tiếng Anh.
Do mình đã đi Osaka và Kyoto cách đây 4 năm, nên năm nay mình chỉ đi Tokyo.
Tạm hiểu Osaka là Đà nẵng. Kyoto là Huế . Tokyo là Sài gòn nha . Và ở Tokyo tiếng Anh được sử dụng nhiều hơn.
❤️ Đầu tiên là bạn xin visa Nhật bản.
Thủ tục xin visa Nhật, bạn có thể tham khảo trên mạng. Ngoài việc chứng mình tài chính và công việc, bạn cần có vé máy bay, có hành trình và điểm đến rõ ràng, khách sạn bạn ở ngày đến ngày đi, người liên lạc của bạn rõ ràng và cụ thể đang sống ở Nhật . Bạn có thể nhờ dịch vụ du lịch làm giúp visa.
Ở Đà nẵng có Songhan tourist nhận làm giúp visa với giá rất phải chăng.
Sau 1 tuần là bạn có visa.
So với Mỹ thì visa Nhật quá nhẹ nhàng và quá dễ thương.
❤️ Vé máy bay:
Hiện nay rất nhiều hãng hàng không bay thẳng hoặc quá cảnh đến Nhật. Bạn chọn vé theo túi tiền, thời gian và lưu ý giờ đi giờ đến cho thuận tiện.
❤️ Khách sạn:
Bạn vào booking.com để tìm và đặt khách sạn phù hợp.
Do mình muốn gần Nhà thờ Inhaxio nên mình chọn khách sạn Keihan, Yotsuya. Ở đây rất gần với ga Yotsuya. Và ga Yotsuya lại là điểm xuống xe limousin bus từ sân bay về Tokyo.
Keihan là một hệ thống khách sạn có mặt ở tất cả các tỉnh của Nhật. Mình đã từng ở đây trong lần đi Nhật trước.Giá thấp nhất 10.000 yên Nhật/ ngày # $100 không ăn sáng. Dịch vụ của Keihan rất tốt . Mình đánh giá 5 sao. Ngoài ra bạn có thể chọn homestay cũng là một trải nghiệm rất hay.
❤️ Phương tiện di chuyển:
Từ sân bay về thành phố, bạn có thể nhờ công ty du lịch ở đây mua vé xe limousin bus khứ hồi để di chuyển từ sân bay về Tokyo và ngược lại. Hoặc khi tới sân bay Narita, bạn mua vé ở tầng 1
Bạn có thể nhờ công ty du lịch ở đây mua sẵn một cái vé đi metro 400.000 đ đi bát ngát trong 3 ngày.Không giới hạn số lần. Không giới hạn số km
Nếu biết sử dụng, cái thẻ đi metro này cực kỳ lợi. Vì tiền bus, tàu điện lấy của bạn gấp 10 lần như thế. Và nếu taxi thì bạn sẽ mất gấp hơn 20 lần tới 50 lần như thế. Tất nhiên với điều kiện bạn biết sử dụng thẻ và biết cách đi tàu điện.
Nếu bạn chưa từng tham gia giao thông công cộng tại các nước phát triển thì mình cũng khuyên bạn hoàn toàn không nên dùng phương tiện này tại Nhật.
Sau tất cả những chuẩn bị đó, bạn mới nhờ google tính hành trình
❤️
Những nơi bạn muốn đến thăm, bạn cần google map. Từ đó suy ra đường đi, suy ra tuyến bus, tuyến metro.
Nói thì đơn giản nhưng thật tình là rất khó. Bạn cần thời gian để quen.
❤️ Các điều nên lưu ý :
Người Nhật nói tiếng Anh giọng Nhật.
Không có tiếng Anh và người hướng dẫn nói được tiếng Anh tại ga.
Phải đọc được và nghe được âm tiếng Nhật tên các nơi cần đến .
Đọc được bảng hướng dẫn tại các ga để biết chiều đi chiều đến của chuyến mình.
Nếu bạn lạc dưới ga, hãy cố tìm đường lên mặt đất.
Lên mặt đất sẽ định hướng lại hoặc đuối quá thì đi taxi về. He he.
Bạn cần biết vài câu cơ bản tiếng Nhật : Xin chào. Kon’nichiwa. Xin lỗi. Sumimasen, Gomenasai. Cám ơn. Arigato Cám ơn rất nhiều Domo’ arigato. Người Nhật sẽ rất thích thú khi bạn biết cúi chào và nói cám ơn bằng tiếng Nhật đó nghe.
❤️ Lưu ý về con người:
Bạn nên đọc để biết chút ít về luật pháp của Nhật, văn hóa giao tiếp của người Nhật, về trang phục, về thói quen trong gia đình và ngoài phố. ..
Hãy tôn trọng họ, tôn trọng nước Nhật, bạn sẽ được tôn trọng lại. Người Nhật nhìn rất lạnh lùng nhưng cực kỳ tử tế, vui vẻ và hài hước.
❤️ Về các tour xa: Bạn không tự đi được mà phải mua tour. Bạn có thê đặt tour tại khách sạn bạn ở khi bạn qua Nhật,
Mình đã đặt tour núi Fuji tại Việt nam 2.800.000 đồng / người / ngày. Đặt tại Tokyo giá # 2.300.000 đồng.
Đó là những điều cơ bản về hành trình của riêng mình. Bạn cần hỏi gì mình sẽ trả lời thêm sau nghe.
❤️ Cuối cùng thì mình muốn lưu ý: hãy luôn vui vẻ và hài hước để chia sẻ chuyến đi với người bạn đồng hành. Chuyến đi nào cũng có thể có chút trục trặc. Hãy vui vẻ và hạnh phúc để cùng nhau giải quyết nha.
Love all.

No comments:

Post a Comment