Saturday, December 7, 2019

NƯỚC GỪNG KHÔ.

NƯỚC GỪNG KHÔ.


Ở thị trấn Dăk glei hiền hòa đầy nắng đầy gió và ngút ngàn lạnh với mưa, có một ngôi nhà chung của cộng đoàn Dòng Thánh Phaolo.
Thường thì khi tới đây, mình phi vào giường, nhắm mắt ngủ một chút, trong khi Soeur phụ trách lục tung nhà bếp cho tụi mình mọi thứ có sẵn.
Hic, bánh xèo, bún, cơm...nước chanh, chanh muối, chanh dây, cafe, rượu nho, rượu chuối, ớt dầm....
Và gần đây nhất, các soeur hớp hồn mình bằng vị thơm mộc mạc, vị ngọt thanh thanh từ ly nước gừng khô nguyên chất.
Gừng được chính các soeur trồng tại đây, úm ba la với đường nâu đóng thành những hũ bột gừng nguyên chất. 😀😀
Mùa mưa tới rồi, không chi cho bằng ly gừng ấm mỗi sáng mỗi chiều. Chỉ 2 muỗng cho một ly nước nóng, bạn sẽ nghe thời gian như ngừng trôi. 😀😀
Không có nhiều đâu, nên chi ai muốn mua thì liên lạc người cần liên lạc (inbox nha), để có được những hũ gừng khô nguyên chất với giá yêu thương (hì hì, học ở trang mạng bán hàng online).
Nếu bạn nhờ mình mua thì mình sẽ tăng giá, để có tiền thêm cho các em dân tộc đang được các Soeur chăm sóc tại đây.

Ps, ly nước mình pha hơi loãng nên có màu nhạt vì mình uống nhiều lắm, tới 4 ly / ngày lận. 😀😀

No comments:

Post a Comment