Sunday, December 29, 2019

NGƯỜI BẠN NGÀY THÁNG

 NGÀY THÁNG 



Cuối năm.
Bao nhiêu lần cuối năm đi qua cuộc đời, mà có được mấy lần mình ngồi yên suy ngẫm ?
Cuối năm !
Nhớ những tháng ngày xưa cũ.
Không có gì tiếc nuối cho những gì đã qua, những điều giúp mình trở nên hoàn hảo theo cách của mình bây giờ.
Ngày Tháng đã êm trôi bên đời mình.Ừ, dù đời mình từng nghiêng từng ngã..,thì Ngày Tháng cũng vẫn cứ êm và vẫn cứ trôi.
Vẫn cứ êm.
Và vẫn cứ trôi.


Ngày Tháng đến. 
Bình yên, lặng lẽ.
Không ồn ào, không lên tiếng. Đến nỗi dường như có lúc thảng thốt giật mình. Ô hay, đông đã sang mùa ?

Ngày Tháng đi.
Khúc tình ca giao mùa chợt sâu lắng hơn, buồn hơn nhưng nhẹ nhàng hơn.
Những giấc ngủ đến nhanh hơn và sâu hơn.
Những giấc mơ không còn giật mình, trăn trở.
--------------
Cuối năm !
Rồi ngày mai, một năm mới lại đến.
Ngày Tháng vẫn thế.
Miệt mài, dịu dàng và êm trôi.
Xóa nhòa mọi vết thương.
Nâng niu những hy vọng.

Mình nghe tim mình gõ đều từng tiếng;
như chưa từng lỗi nhịp bao giờ.


No comments:

Post a Comment