Wednesday, December 18, 2019

NGÔN NGỮ CỦA CHÚA - THE LANGUAGE OF GOD - Francis S.Collins

NGÔN NGỮ CỦA CHÚA (THE LANGUAGE OF GOD)
Tác giả : Bác sĩ Francis S.Collins
Chuyển Việt ngữ : Lê Thị Thanh Thuý


"Nghe là một nghệ thuật, không thể qua một buổi sớm, đến một buổi chiều mà quen. Vấn nạn là con không cầu nguyện. Chỉ khi cần đến Chúa, con mới đến hỏi Chúa đôi câu. Không quen ngôn ngữ của Chúa nên con cho rằng Chúa không nói. Lạy Chúa, vấn đề là con phải học nghe, chứ không phải là Chúa có nói hay không?"
(Lm Nguyễn Tầm Thường SJ)
——-
Buổi sáng đầu tuần an yên với
NGÔN NGỮ CỦA CHÚA -
Tác giả Bác sĩ Francis S.Collins
Chuyển Việt ngữ : Lê Thi Thanh Thúy
———-
Nếu bạn dành cho mình một chút tĩnh tâm, để nhìn ngắm những gì quanh mình, bạn sẽ nhận ra thế giới tuyệt đẹp và kỳ diệu biết bao. Bạn có nhớ những khoảnh khắc bất an và mình đã vượt qua nó một cách đặc biệt không ? Bạn nghĩ đến những điều tốt đẹp mà bạn nhận được một cách nhưng không, mà bạn gọi tên là may mắn...??
Bạn có buồn không khi mọi thứ lo toan của bạn vẫn còn đó ?
Đau khổ là không thể tránh khỏi, nhưng đau đớn hay không là do mình lựa chọn
Đọc lại NGÔN NGỮ CỦA CHÚA, THE LANGUAGE OF GOD, tác phẩm best - seller của Francis Collins là bác sĩ y khoa và nhà di truyền học người Mỹ.
Ông đưa ra một cách giải quyết hoàn hảo cho tình trạng khó xử của những người vừa tin vào Chúa, vừa coi trọng khoa học.
Đức tin vào Chúa và niềm tin vào khoa học có thể hòa hợp – cùng kết hợp trong một thế giới quan. Đức Chúa mà ông tin là một Đức Chúa có thể lắng nghe lời cầu nguyện và quan tâm đến phần hồn của chúng ta.
"Tôi không có đề án tôn giáo nào, nhưng tôi nghĩ rằng hầu hết các nhà khoa học đều có niềm tin tôn giáo và họ đang làm việc rất tốt”
“Thiên Chúa của Kinh Thánh cũng là Thiên Chúa của hệ gen người. Chúng ta có thể tôn thờ ngài trong giáo đường cũng như trong phòng thí nghiệm. Sự sáng tạo của Ngài thật uy nghi, kỳ vĩ, tinh tế, và hoàn mỹ”.
Francis Collins
————————————
Đọc NGÔN NGỮ CỦA CHÚA, để thấy mọi sự là của Ngài.

No comments:

Post a Comment