Friday, January 29, 2021

KHỞI SỰ TỐI GIẢN

 KHỞI SỰ TỐI GIẢN

Tôi viết điều này cho em Vũ Hà. Hoàn toàn là quan điểm và kinh nghiệm cá nhân thôi nhé.
Như tôi đã từng nói, mỗi người có một lý do để thực hành lối sống tối giản cho mình. Và không có một tiêu chuẩn chung nào về tối giản cả.
Lý do tôi chuyển qua đời sống tối giản và quyết tâm thực hiện chúng là do tôi chuyển nhà nhiều lần . Tôi mệt mỏi bởi sự dọn dẹp và di chuyển. Hi hi, lý do nghe thật là tầm thường, phải không ? Chẳng có chút gì gọi là lý tưởng, là châm ngôn, là phong cách sống ...
Hi hi, đúng không ?
Nhưng khi tôi dấn thân vào lối sống này, tôi tiếc là giá như mình làm điều này sớm hơn.
Nhưng thôi khởi đầu được là tốt rồi.
1/ Kỷ vật :
Bạn có tin là mỗi đồ vật đều có một tiếng nói, một nỗi niềm không? Đặc biệt nó là vật kỷ niệm ! Càng lớn tuổi, kỷ niệm mình càng nhiều. Đôi khi những kỷ niệm cũng phủ bụi mờ theo thời gian.
Bạn hãy bỏ đi suy nghĩ là mình không thể bỏ đi các kỷ vật.
Hãy ghi nhớ kỷ vật của bạn bằng chiếc máy ảnh và lưu trữ đâu đó. Sau đó mạnh tay bỏ nó đi.
Tiếc nhớ không ? Có tiếc nhớ.
Nhưng thôi, hãy để quá khứ lùi về đằng sau.
2/ Trang phục:
Hãy kiếm một cái thùng thật to, bỏ vào đó những thứ bạn đã không dùng tới trong vòng trên 2 năm, hãy cuốn nó lại , đặt vào thùng. Khi thùng đầy, bạn mang đến nơi nhận đồ từ thiện, nhiều lắm quanh bạn đó. Bạn lại kiếm một cái thùng khác đặt vào góc nhà và lập lại điều đó.
Hãy suy nghĩ xem mình thích style nào, và nhiều người khen mình trong style nào nhất. Hãy giữ style đó càng lâu càng tốt.
Đừng quan tâm tới style người khác .
Đừng quan tâm tới style người khác .

3/ Mỹ phẩm :
Tôi nhận ra khi lòng tôi hân hoan thì má tôi hồng và mắt tôi long lanh.
Tôi nhận ra khi tôi bình an tôi chẳng cần tới mỹ phẩm.
Tôi nhận ra các hãng mỹ phẩm đã rút tiền của mình một cách không thương tiếc.
Mặc cho hãng mỹ phẩm quen thuộc mời chào, tôi xếp đặt lại số mỹ phẩm của mình và sử dụng cho kỳ hết, từng thứ một.
Tôi dành nhiều thời gian để chăm sóc da, với càng ngày càng ít sản phẩm.
Và bạn ơi, tôi cam đoan thời gian chăm sóc da quan trọng hơn sản phẩm chăm sóc da.
Nói KHÔNG với nhân viên tư vấn mỹ phẩm ngọt ngào của bạn với một tâm thế dịu dàng nhất nhé.
Dứt khoát không mua sản phẩm nào đó chỉ vì nó có khuyến mãi. Chẳng ai chịu thiệt thòi vì bạn điều gì cả đâu.
Đối với một phụ nữ, khi bạn tối giản được ba thứ trên là bạn đã tối giản được phân nửa đời sống bạn rồi.
Hì hì, còn chồng và con bạn thì sao?
Họ sẽ theo những gì bạn làm vì bạn là tâm điểm cuộc sống của họ.
Tin tôi đi.
Hãy tối giản chính bản thân bạn. Mọi sự chung quanh bạn sẽ đi cùng bạn.
Chút xíu kinh nghiệm khởi đầu cho bạn đó.
Không khó nhưng không dễ.
Nếu bạn đọc lại những điều tôi đã viết, bạn sẽ thấy tôi mất đến 2 năm để tự tin về lối sống tối giản của mình
Vậy nha.

No comments:

Post a Comment