Wednesday, February 23, 2022

NỤ CƯỜI DI LẶC.

--------------------
Mình đặc biệt yêu thích những nụ cười tỏa nắng.
Dù không mập ú bụng phệ, nhưng mình nghĩ mình cũng có được Nụ Cười của Di Lặc.
Phật Di Lặc được biết đến với hình ảnh của vị bồ tát với dáng vẻ mập mạp, hiền hòa, tự tại, miệng luôn tươi cười, bụng bự phơi ra.
Nhưng hóa ra ban đầu Phật Di Lặc được mô tả như một vị hoàng tử thanh mảnh, tuấn tú, thường mặc trang phục hoàng gia Ấn Độ.
Bồ Tát Di Lặc được coi là vị Phật thứ 5, vị Phật cuối cùng sẽ xuất hiện trên trái đất sau khoảng 30.000 năm nữa, thay thế Phật Thích ca Mâu Ni.
Người ta tin rằng Bồ Tát Di Lặc chính là hình ảnh của Bố Đại (Hòa thượng Túi Vải), một Thiền Sư Trung Quốc ở thế kỷ thứ 10.
Sau khi viên tịch, người dân vẫn thấy Bố Đại mang túi vải xuất hiện ở châu khác. Tin rằng ông chính là hóa thân của Di Lặc, nên người đời sau thường thể hiện hình ảnh Phật Di Lặc dưới dạng một Bố Đại mập tròn vui vẻ.
Phật Di Lặc là biểu tượng của sự hài hòa, niềm vui và hạnh phúc.
Người ta tin rằng nụ cười nội tâm của Di Lặc mạnh tới mức nó luôn tỏa sáng trên những gương mặt ngắm nhìn ông.
PHƯƠNG CÁCH CÓ ĐƯỢC NỤ CƯỜI DI-LẶC:
Thứ nhất, chúng ta phải có tấm lòng từ bi, hoan hỷ, bao dung, tha thứ.
Thứ hai là không chấp trước vào sáu trần: sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp. (mình không hiểu lắm)..
"Quá khứ không truy tìm,
Tương lai không ước vọng.
Quá khứ đã đoạn tận,
Tương lai lại chưa đến.
Chỉ có pháp hiện tại,
Tuệ quán chính là đây."
Yeah!! Thật là hay !
Ps: Tất cả thông tin trên mình ghi lại từ nguồn Wikipedia và trang kinh sách của Chùa Hoằng Pháp nhé.
Sức mình tìm hiểu chỉ được đến chừng đó.
Xin đừng ai chấp mình nhé .




No comments:

Post a Comment