Tuesday, February 8, 2022

NHÀ THỜ CHÍNH TOÀ QUI NHƠN.

Từ tầng cao nhất, trong mưa bay, mình chụp được ảnh này.

Từ trên tầng cao của nơi mình ở, có thể nhìn thấy tháp chuông cao vút của Nhà thờ chính tòa Qui Nhơn

Tháp này cao tới 47,2m, nên nhà thờ chính tòa Qui Nhơn cũng thường gọi là Nhà thờ Nhọn.
Xây dựng và khánh thành tháng 12/1939, nhà thờ mang tước hiệu Đức mẹ Mân Côi với sức chứa tới 1500 người. Trải qua bao cuộc chiến tranh cùng các chính sách triệt hạ nhà thờ, nhưng đến nay, nhà thờ vẫn tồn tại và nằm trong bảng xếp hạng những ngôi nhà thờ đẹp của Việt nam.
Mình đi lễ chủ nhật tại đây với nhiều niềm vui.
Đầu tiên là em lễ tân nghe cô cần đến nhà thờ Chính Toà Qui Nhơn vào lúc 5g kém 15, để đi lễ, liền tình nguyện chở cô đi bằng xe hơi , dù đi bộ mất có 15 phút .
Thứ hai là nhà thờ thông báo tuần sau sẽ có đủ 4 lễ cho ngày chủ nhật, đặc biệt là Thánh lễ cho trẻ em sau gần 1 năm mới được phép mở lại .
Thứ ba là Ông Cha nói giọng hay quá luôn .
Cuối cùng là mình có những ảnh đẹp tại đây.
Thật là những ngày tràn đầy ơn phúc cho mình.

Ngày 25 tháng 6 năm 1961, Giám mục Phêrô Maria Phạm Ngọc Chi chọn Đức Mẹ hồn xác lên trời làm bổn mạng nhà thờ.
Ngày 19 tháng 3 năm 1963, bàn thờ bằng một khối hồng thạch có hình dáng hòm bia thánh được đặt ở cung thánh. Và tượng Đức Mẹ hồn xác lên trời được đặt trên trụ đá kê giữa bàn thờ.


Mình yêu những ô cửa kính màu.












Tượng Thánh Giuse bên trong nhà thờ. 
Phía bên kia là tượng Đức Mẹ, mình không chụp hình được do sau lễ nhiều người đến cầu nguyện với Đức Mẹ. Nên mình chạy qua với Thánh Giuse. Tội nghiệp, Ngài thường một mình.


No comments:

Post a Comment