Monday, June 29, 2020

TỐI GIẢN BẢN THÂN

TỐI GIẢN BẢN THÂN

TỐI GIẢN BẢN THÂN
Khi tôi viết những dòng này, tôi đã trải qua 2 năm lựa chọn sự tối giản trong cuộc sống cả tinh thần và vật chất, cho bản thân và gia đình.
Mỗi ngày tôi chọn cho mình một sự buông bỏ. Nhưng không phải lúc nào tôi cũng làm được.
Tôi mất 2 năm để khá tự tin khi nói về sự trở lại của chủ nghĩa tối giản trong tôi.
Tôi gọi nó là sự trở lại chứ không phải là sự bắt đầu xây dựng chủ nghĩa tối giản. Bởi vì chẳng phải chúng ta vẫn tối giản ngay từ khi chúng ta còn ấu thơ sao ?
Đầu tiên là tủ áo quần và giày dép của tôi. Hiện tại, nó rất ít và ngày càng đơn sắc. Khá dễ chịu đó. Thật có lý khi Mark Zuckerberg chỉ chọn màu xám và đen trong tủ áo quần.
Sau đó là mỹ phẩm của tôi. Chỉ còn dưỡng da cơ bản và chống nắng. Không mắt xanh má đỏ môi hồng.
Tôi lờ đi những quảng cáo mua sắm.
Tôi chiến thắng dần những cám dỗ se sua.
Là phụ nữ, tôi thực sự khó khăn để tối giản chính bản thân tôi, chưa kế đến gia đình.
Tuy nhiên, tôi nhận ra rằng, khi sự tối giản vật chất quanh bạn đạt được mức độ kha khá, thì sự tối giản trong tinh thần bạn mới thực sự hiện diện.
Tôi nhận ra dưới vẻ mộc mạc của mình, ánh mắt tôi rạng ngời.
Đó là kinh nghiệm của tôi.
Hi hi, bữa ăn sáng của hai vợ chồng trên bàn ăn chỉ thuần sắc trắng. Tôi nghe đời nhẹ tênh.

No comments:

Post a Comment