Friday, May 15, 2020

CON RẠM ĐỒNG

CON RẠM ĐỒNG
————


Kể từ ngày xa Huế, xa Mạ, cũng đã hơn 30 năm, mình mới cầm lại con rạm, con rạm đồng.

Nói là rưng rưng nước mắt khi nhận món quà ni thì chắc không ai tin. Nhưng thiệt tình là như vậy. Tuổi thơ ùa về trong nỗi nhớ.
Nhớ ngày xưa, mỗi lần mua rạm về , Mạ gỡ mai rạm, bẻ càng, dùng cái càng này khều gạch rạm vàng ươm.
Phần thân rạm giã mịn, vắt lấy nước để nấu canh.
Nước sôi, nêm nếm vừa ăn , thả rau vào, rau vừa chín, thả rạm vào , sơ đũa nhẹ . Đợi nước sôi bùng lên là xong. Nồi canh ngọt xợt
Nhớ món rạm kho rim rim ăn với cơm. Mặn một chút . Ngọt một chút. Cay một chút.

CON RẠM ĐỒNG
Bạn mình gởi cho mình. Bạn lo mình vụng về nên đã làm hết việc khó cho mình
Con rạm được làm sạch, xay lấy nước . Mình chỉ việc nấu lên thôi
Thật không biết nói gì bởi cái tình bạn thuở xưa với nhau nó tha thiết và đằm thắm quá
Cám ơn bạn nhiều lắm nghe.
Tin không, nước mắt mình rưng rưng đó
Chờ coi món ngon mỗi ngày nghe.
❤️❤️❤️

À quên , còn hũ tép khô sạch tinh tươm nữa . Ai tưởng tượng ra món ngon của nó chưa ? Tuyệt vời đó



RẠM
Ta nói, hắn ngon không tưởng.
Chuyện con rạm hôm qua.
Nhiều bạn thích kho rim, nên mình kho rim kiểu của mình . Ướp, chiên sơ. Mới chiên thôi, ăn thử đã muốn xỉu rồi.
Múc ra dĩa, khử dầu tỏi, mắm đường, nước vừa ăn, đổ ớt và hành lá cắt nhỏ vào.
Chế lên rạm hoặc bỏ rạm vào kho cùng.
Quào,
Xỉu đã nghe
😁😁😁
A quên, tô canh mướp ngọt với rạm, nhớ nấu lửa nhỏ thôi, rạm sẽ đông lại thành miếng, nước trong veo. Ngọt tê người luôn.
😀😀😀
Đừng ai hỏi gì nghe. Mình xỉu rồi 😀







No comments:

Post a Comment