Wednesday, July 25, 2018

HÀ NỘI 2018

HOMESTAY



Homestay thì cũng bình thường. Nhưng trải nghiệm tôi chọn ở Hà nội lần này là một homestay nằm trong một khu tập thể của Bộ giáo dục, mang đậm màu sắc bao cấp cũ mà tôi chỉ mới thấy được trong phim truyền hình. 
Homestay nằm ở tầng 2, lối lên bằng xi măng cũ kỹ sứt mẻ nhưng sạch sẽ. 
Nhận chìa khoá từ tay cô chủ Hà nội dịu dàng, nhiệt tình. Wow, nhà là của mình với 2 phòng ngủ, gian bếp chút xíu và phòng vệ sinh thiết kế độc đáo, đầy đủ tiện nghi. Vật dụng và khăn sạch sẽ đầy đủ.
Vậy đó !
Tôi ngủ ngon trên tấm nệm dày, sạch.
Tôi đọc sách và nhâm nhi ly cafe bên khung cửa nhỏ nhìn xuống khoảng sân rộng.
Tiếng mưa rơi đều trên mái tôn.
Yên tĩnh, sạch sẽ.
Thò đầu ra khỏi phòng, một ông già tập thể dục ở hành lang. Những chậu hoa treo trong gió sớm. Góc sân và khoảng trời bé xíu yên ắng.
Chỉ một ngày thôi, nhưng tôi thấy dễ chịu vô cùng.
Check out: Đặt chìa khoá lại trong phòng ngủ. Khép cửa ra vào.
Điện thoại cho cô chủ : "Anh chị về em nhé". "Vâng ạ. Anh chị về. Em cám ơn anh chị".
Hà nội đáng yêu một cách rất riêng.
Thế thôi.
Hà nội mưa và mát lành.
Tôi nhận ra tôi vẫn yêu Hà nội.












No comments:

Post a Comment