Wednesday, July 25, 2018

ĂN - CẦU NGUYỆN - YÊU


Có một bộ phim như thế Eat-Pray-Love, Julia Robert thủ vai chính (mình thích cô đào có cái miệng rộng quyến rũ này)
“We don’t realize that, somewhere within us all, there does exist a supreme self who is eternally at peace.”
(Chúng ta không nhận ra rằng, ở đâu đó bên trong tất cả chúng ta, đều tồn tại một sự bình an của riêng mình (người ta dịch rứa)
Mình chợt nhận ra ngoài việc ĂN, mình còn biết CẦU NGUYỆN và mình biết YÊU 
Mọi thứ đều nồng nàn à nha  
Ôi thời gian !
Có vẻ như mình muốn sống chậm lại, lặng lẽ và an yên.
Mình muốn thời gian ngừng trôi để cảm nhận mỗi giây phút bên nhau thật là quý giá.
8 tiếng làm việc (thật ra bây giờ mình làm việc 6 tiếng thôi). 8 tiếng ngủ ( thật ra cũng là 6 tiếng thôi).
Thời gian còn lại thì cho mình 5 tiếng , và cho nhau 5 tiếng.
Ơ hờ, 5 tiếng! Có bao nhiêu đâu mà không dành cho nhau?
ĂN
Đam mê nấu ăn thuở còn bé, mà công việc và lo toan làm mình không theo đuổi được. Những bữa sáng vội vàng hoặc bỏ bữa. Những buổi trưa bận mổ không ăn. Chiều ăn nhanh đỡ đói cho buổi khám ngoài giờ. Buổi tối muộn màng. Ăn mà không biết mình ăn chi. Vừa ăn vừa ngủ.
Tất cả đã qua.
Phải qua!
Giờ thì quay lại thôi. Mình thích chăm chút cho bữa ăn, dù bữa ăn hết sức đơn giản, dù thời gian hết sức hạn chế. .
Mình thích vừa ăn vừa chuyện trò. Giọng mình hơi nhỏ. Khi nào nghe mình nói to, nghĩa là lúc đó mình đang ré 
Vì thế ngại đến nơi ồn ào và đông người vì khi muốn nói phải cố gắng, dây thanh quản phải căng lên một cách không đáng .
Ăn cùng nhau !
Ăn cùng nhau ở nhà.
Tụi mình có thể mặc áo quần hết sức thoải mái. Có thể co cả hai chân lên ghế, gác chân lên bàn. Có thể ăn mà không lo son môi trôi đi mất...
Chỉ có hai người.
Có nhạc hoặc không.
Có hoa hoặc không .
Chỉ có nhau.
Thi thoảng ra ngoài ăn. Chút ngại ngùng vì sự không an toàn bởi cơ thể mình không đủ mạnh để chống lại các chất không tốt.
Vậy thôi. Cứ thế mà mình nấu ăn mải miết.
Mỗi người có một niềm vui.
Mỗi người có một đam mê.
Sống có niềm vui , sống có đam mê là quý lắm rồi.
Rứa thôi. Mình mừng vì cả hai cùng thích như thế.

No comments:

Post a Comment