Friday, April 21, 2017

Nhà thờ St. Joseph's ở Tacoma, WA


 

Mọi thứ được ghi lại, chỉ để nhớ những gì mình được trải qua mà thôi.

THÁNH LỄ TRUYỀN THỐNG

Trong những ngày ở lại WA, tôi dành thời gian thăm viếng, dự lễ tại nhiều nhà thờ Công giáo. Giờ chỉ muốn nói về một nhà thờ đặc biệt ở Tacoma là St. Joseph's Church với vài tấm hình chụp ít ỏi.
Nhà thờ St. Joseph's ở Tacoma, WA, được điều hành bởi các linh mục thuộc dòng Huynh đoàn thánh Phê-rô (tiếng Latin là Fraternitas Sacerdotalis Sancti Petri, viết tắt là FSSP). FSSP hoạt động tại 34 giáo phận tại Mỹ và 7 tại Canada với khoảng 14 quốc gia khác. Sứ mệnh chính của dòng này là tiến hành tổ chức, bảo vệ và truyền bá Thánh Lễ Misa Truyền Thống tiếng Latin.
Thánh Lễ sẽ được tập trung vào Hy Tế Thánh của Chúa Giêsu Kitô trên thập giá. 
Chỉ có im lặng đầy tôn kính và cầu nguyện trước, trong và sau Thánh Lễ. 
Chỉ có nam giới phục vụ nơi cung thánh và chỉ có các linh mục và phó tế phân phát Mình Thánh Chúa Kitô. 
Âm nhạc có thể có hoặc không. 
Tại đây, tôi cảm nhận sự thánh thiện của linh mục dường như óng ả hơn.

Trước khi quyết định tham dự Thánh lễ truyền thống, tôi đọc kỹ nghi thức Thánh Lễ. Yên tâm là các câu đáp bằng tiếng Latin không nhiều. 
Và là phụ nữ, nên tôi chấp hành việc trùm khăn che tóc, quỳ suốt 1 tiếng đồng hồ. Nhưng tôi thấy tôi vui.

Phải nói là ân sủng tràn đầy khi mình biết dành thời gian cho việc thờ phượng Đấng tối cao mà mình tín thác cậy trông.
" The older I get the more I realize that I really need GOD".
Đúng như thế, càng lớn tuổi tôi càng nghiệm ra rằng mình yếu đuối đến vô cùng và vì thế, đơn giản là tôi cần Chúa.





Phụ nữ trùm khăn dự Thánh Lễ. Đây là một chiếc khăn cải biên. 




Thánh Lễ lặng lẽ đầy tôn kính




Nhận Mình Thánh Chúa


Phù hiệu của Dòng Huynh đoàn thánh Phê-rô (tiếng Latin là Fraternitas Sacerdotalis Sancti Petri, viết tắt là FSSP

No comments:

Post a Comment