Tuesday, April 18, 2017

HÀ NỘI



Mỗi lần đi Hà nội là mỗi lần thấy yêu mến Hà nội hơn một chút. 
Hà nội - rất đẹp mỗi lần mình đến.
Hà nội - ăn rất ngon mỗi khi mình ghé.
Người Hà nội - rất dễ thương mỗi khi mình gặp.

Đến Hà nội lần nào cũng vội vàng, lại không phải là mùa đẹp và lãng mạn như báo chí truyền tin. Nhưng từ sáng tinh mơ đến chiều tắt nắng qua đêm lung linh, mỗi thời điểm, Hồ Gươm có một nét dễ thương riêng. 
Người Hà nội đi dạo, ngồi chơi, trò chuyện, tập thể thao...
Giới trẻ Hà nội đẹp và ăn mặc đẹp cũng dành thời gian ở đây. 
Khách du lịch tranh thủ ghi hình mọi góc độ. 
Mình cảm nhận được rằng sự bình an vẫn hiện hữu. Và mọi người thì vui, thư thái, tận hưởng không khí đất trời. 
 Phố Hà nội sau cơn mưa, lá vàng rơi ngập lối. Không khí dịu dàng của buổi sớm Hà nội làm mình thật vui. 
Vài hình ảnh đời thường Hà nội: Phố Little Hà nội, đường đêm bên Hồ Gươm, quán cafe, phở Bát đàn, bát phở nóng, ly cafe thơm... trong cái lạnh se se của mùa Xuân.
Tất cả đều rất Hà nội.

Tạ ơn Chúa vì tất cả những gì mình có được. 
Đến thăm vài nhà thờ.
Nhà thờ Cửa Bắc, 1 trong 3 nhà thờ chính của Hà nội (gồm Hàm long và Chính Tòa). Tên chính thức là Giáo đường kính Nữ Vương Các thánh (Church of Martyrs). Sau này người ta gọi tắt là Nhà thờ Đức Mẹ Hà Nội. Do nằm cạnh Cửa Bắc thành Thăng Long nên người ta cũng quen gọi là Nhà thờ Cửa Bắc.
Nhà thờ Chính tòa Hà nội (nhà thờ Thánh Joseph), cổ kính mà cung Thánh được sơn son thếp vàng lộng lẫy.
Nhà thờ Đức Mẹ Hằng cứu giúp.

Hà nội, sau hàng ngàn năm lịch sử, Hoàng Thành Thăng long đồ sộ với những lầu son gác tía trong khu hoàng cung đã mất. Còn lại Chính Bắc Môn (正北門), hiện nay gọi là Cửa Bắc, là một trong năm cổng của thành Hà Nội thời Nguyễn. 
Từ trên thành, có thể nhìn thấy đỉnh nhà thờ Cửa Bắc.

Thị xã Hà đông nổi tiếng tơ lụa.

Hồ Tây. Hồ Tây tím mơ.
Mình có một buổi chiều lang thang Hồ Tây trước khi ra sân bay.
Thật sự chỉ là lang thang.
Nhà người ta trồng nhiều hoa rất đẹp.
Tường nhà người ta cũng rất hay.
Mặt hồ Tây phẳng lặng êm ru.
Gió mơn man trên tóc.
Chùa Trấn Quốc với hai hàng cau nhỏ, nơi mình tranh thủ điệu đàng làm duyên với chiếc áo dài màu xanh cốm. Không phải là cô Tấm, cũng chẳng phải là cô Cám, chỉ là mình bên gốc cau cao. 

Tới Hà nội, không thể không nhắc đến những món ăn, chỉ nghe đến là biết hương Hà nội: Phở, bún ốc, bún chả, bánh tôm và kem, kem Tràng tiền. 
Cái chuyện ăn ở Hà nội cũng làm cho mình nhớ mãi. Mùi phở thơm lừng trong cửa hàng phở hẹp dài. Bún chả ăn phải đúng cốt cách Hà nội: Kẹp miếng bún chấm nước chấm, bỏ vào miệng nhai cùng một miếng chả và một ít rau củ chua.Bánh tôm dòn tan.

Vậy thôi.
Mình nghĩ mình thích Hà nội.




Bên Hồ Gươm





Hà nội-Hồ Gươm lung linh đêm về 







Bên Hồ Tây







Nhà thờ Cửa Bắc






Nhà thờ Chính Tòa Hà nội




Hoàng Thành Thăng long




Chùa Trấn Quốc với hai hàng cau nhỏ





Phố Hà nội sau cơn mưa, lá vàng rơi ngập lối trong không khí dịu dàng của buổi sớm Hà nội 




Bún Chả Hà nội


Bánh Tôm Tây Hồ 



Bún Ốc


Phở Bát đàn






No comments:

Post a Comment