Friday, April 21, 2017

Góc nhỏ SEATTLE



Chỉ là vài nét chấm phá của ngày hôm qua về một vùng nhỏ ở ngay trung tâm Seattle. 
Đón ba mẹ con, Seattle ưu ái trải nắng rất vàng và đất trời thì dịu mát. Đã đến Seattle vài lần, nhưng đây là lần đầu vác balo du lịch bụi. Thanks Google Map vì nếu không có “chàng” sẽ khó mà có được những khoảnh khắc thú vị như hôm qua. 

Đầu tiên là phải tìm nhà thờ Chính Tòa Seattle để dự lễ chủ nhật với một niềm tin rằng, tìm Chúa trước tiên, Chúa sẽ lo mọi sự. 
Leo những con dốc dài, độ dốc khoảng 30 độ đến hụt hơi, ngang qua Thư viện trung tâm Seattle, nơi thèm khát của những con mọt sách (Thảo háo hức một ngày nào đó sẽ dành thời gian cho nơi này), nhà thờ Chính tòa Seattle St. James hiện ra, đẹp cổ kính và đồ sộ. Cố tìm một góc độ ghi hình nào đó để thấy được cả nhà thờ nhưng không thể. Bên nhà thờ, mình lại trở nên bé xiu xiu. Thanks God! Hì hì.

Lướt nhanh qua Pike Place Market vì không có ý định mua sắm gì. Hoa cực đẹp và hải sản tuyệt vời !
Đến Gum Wall để xuống vịnh Elliott. Ôi trời ơi !! Những mảng màu sắc tương phản nhau bằng kẹo gum dán lên 2 bức tường dài của khu nhà hát. Hic, dù trông rất ngộ và cũng rất đẹp nhưng tự hỏi không hiểu tại sao Gum Wall được công nhận và liệt vào danh sách những điểm đến nổi tiếng của Seattle?


Cảng 57 vịnh Elliott , ngắm Seattle Great Wheel, vòng đu quay khổng lồ và tận hưởng làn gió mát rười rượi của khu bến cảng.
Nhộn nhịp khách địa phương và khách du lịch nhưng mình vẫn có cảm giác an toàn và sạch sẽ. Khác biệt lớn lao khi đi du lịch nước nhà và nước ngoài là như thế đó.


Một khám phá cuối cùng là Garden of Rememberance, nơi có bức tường vinh danh những chiến sĩ bang Washington đã tử trận trong nhiều cuộc chiến tranh đã qua của Mỹ. Hic.


Một buổi trưa và một buổi chiều !
Đọng lại trong mình là một góc nhỏ Seattle đáng nhớ đáng yêu..



Thư viện trung tâm Seattle 





Gum wall 

 Nhà thờ Chính tòa Seattle St. James





nhà thờ Chính tòa Seattle St. James


Nắng Seattle




Góc nhỏ




Thanks Google Map 







Cảng 57 vịnh Elliott , ngắm Seattle Great Wheel


Pike Place Market 


 Garden of Rememberance


2 comments:

  1. Những cuộc phiêu lưu!! :D :D :D <3 <3 <3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thú vị.
      Sẽ thực hiện thêm nhiều cuộc phiêu lưu cùng nhau
      :) :)

      Delete