Sunday, December 12, 2021

MÙA CÁCH LY

Mùa cách ly sắp qua rồi, nay mai thôi


Mình thấy nhớ con đường chạy bộ của mình trong công viên xanh mát.

Nhớ vườn cau. Nhớ mặt hồ phẳng êm mà phía xa thật xa là Hải Vân Sơn hùng vĩ.
Nhớ hàng bằng lăng tím biếc, nhớ cây sầu đông già và tán phượng hồng đỏ rực trên cao.
Mấy lâu nay mình chạy tới chạy lui trên sân thượng như con cú ú ù chạy loanh quanh trong gif con gái gởi.
Mình lấy năng lượng sống từ những người thân yêu của mình để vượt qua những ngày cách ly.
Ngẫm nghĩ.
Nhớ đến con gái mình chịu khó sống cách ly một mình suốt từ tháng 3 đến tận bây giờ.
Nhớ đến những nơi dịch bệnh nặng, những vùng cách ly trên toàn thế giới.
Nhớ bóng dáng cao lớn liêu xiêu của Đức Giáo hoàng trên đường phố Roma mùa Phục Sinh.
Nhớ những đồng nghiệp bỏ mình trong cuộc chiến bệnh dịch.
...
Mình thấy mình quá chừng là hạnh phúc.
Sáng cuối tuần tạ ơn Thiên Chúa.
Và xin bình an cho tất cả.

No comments:

Post a Comment