Friday, December 4, 2020

FAMILY GARDEN HOTEL - KONTUM.

 FAMILY GARDEN HOTEL - KONTUM.

-----------



Viết về Kontum, chắc tôi có thể viết suốt cả đời.
Nhiều bạn hỏi tại sao tôi gắn bó với cái xứ khỉ ho cò gáy Kontum này vậy.
10 năm rồi. Tôi đến và tôi chưa hề nghĩ đến chuyện không quay trở lại.
Bạn nói có gì đâu, chỉ là cảnh sắc núi rừng, có thể tìm đâu cũng có. So với Đà Lạt, Sa pa, Kontum như một gã quê mùa nghèo hèn.
Bạn nói có gì đâu, mấy nhà thờ mang màu sắc dân tộc thôi mà. Sánh sao được với các nhà thờ Romantic ở Hà nội thôi , đừng nói đâu ở nước ngoài.
Bạn nói có gì đâu, mấy cô sơn nữ Bana, Sedan bình thường quá mức. Sánh sao được với mấy cô gái H'Mong, Dao trắng nõn nà và chịu chơi tới bến ?
Bạn nói...
Vâng, bạn nói đúng 100 %.
Chỉ là bạn không hiểu cái tình của tôi dành cho đất Kontum nó như thế nào.
Kontum - Phố núi nghèo và đẹp,
Người Kontum, tính tình chất phác đơn sơ. Đơn sơ đến lạ.
Dân Kontum nghèo và thiệt thà đến tội nghiệp.
Những lần đến Kontum, FAMILY GARDEN đón tôi như một người thân.
Vẫn luôn như thế.
Nụ cười hiền lành, dịu dàng của cô chủ. Chu đáo và tinh tế của ông chủ.
Căn phòng sạch sẽ ấm áp.
Hàng hiên yên ả bên hoa.
Khu vườn nhỏ, góc cà phê sáng, nơi bạn có thể gặp gỡ những người quen biết và xa lạ, cũng một trái tim muốn tìm về xứ núi.
FAMILY GARDEN.
Tôi không quên một sáng sớm tinh mơ, sau khi đã báo trước với cậu bé chủ nhà rằng mình muốn ra khỏi nhà vào lúc 4g30 sáng.
Đúng 4g30 tôi bước ra khỏi phòng đã thấy cậu bé cầm sẵn chìa khóa để mở cửa cho mình.
"Cô đi nhà thờ? ".
" Ừ, cô đi nhà thờ. Cám ơn con nhiều nghe."
"Dạ không có chi. Cô lạnh không? "
"Ô, không. Không sao, cám ơn con"
Chu đáo đến thương quá là thương !
Mới sáng tinh mơ đã muốn tạ ơn Chúa rồi.
Vậy đó.
Quá nhiều điều để Kontum níu giữ chân tôi.
Cả FAMILY GARDEN nữa.
Cũng níu giữ chân tôi.
















No comments:

Post a Comment