Tuesday, December 15, 2020

CHỢ CỒN - VỀ ĐÂU ĐÔI GUỐC MỘC ?

 Chợ Cồn - Về đâu đôi guốc mộc?


Không biết những đôi guốc mộc có tự bao giờ, chỉ biết rằng đôi guốc mộc gắn bó với mình suốt những năm học trung học.
Giá một đôi guốc mộc hồi đó mình không biết là bao nhiêu nhưng chắc là rẻ. Thời đó, giày dép da là xa xỉ phẩm.
Sáng ni có ý định mua ít kim chỉ nút nên mình ghé vô Chợ Cồn.
Chợ Cồn, ngôi chợ lâu đời của thành phố Đà nẵng, trên 50 năm từ những chòi lá tranh tre trên một cái cồn cho đến nay, Chợ Cồn bề thế ngay giữa trung tâm thành phố Đà nẵng.
Mặc cho biết bao nhiêu siêu thị lớn nhỏ ra đời, chung quanh, Chợ Cồn vẫn giữ nguyên giá trị bán mua hàng ngày mọi thứ của người dân Thành phố Đà nẵng.
Có vẻ là quá lâu rồi, mình không đi Chợ Cồn.
Sáng nay, cảm giác dễ chịu khi thấy Chợ Cồn tươm tất và sạch sẽ.
Mua vài thứ linh tinh, người bán niềm nở. Mình thử trả giá nhưng cô bán hàng không giảm, chỉ cười nói, ở đây bán mắc ai mà mua.
Tha thẩn vào trong đình, ngang qua hàng bán guốc.
Tiếng đóng guốc cạch cạch làm xao lòng mình quá. Sà vô háo hức xem. Các cô bán hàng niềm nở.
Mình không mua cũng chẳng ai quát mắng, mừng quá luôn.
Cuối cùng thì ... những đôi guốc mộc đã lấy lòng mình.
Bên tất cả các đôi guốc hoa văn màu mè cho mọi người, đôi guốc mộc vẫn nằm chễm chệ trên quầy, chờ người mang nó.
Ôi chào, đôi guốc dễ thương!
Mua một đôi thấp thấp mang thử. Cô bán hàng nói: chị ơi, chị nên mang guốc. Chị mang giày bít cao gót mãi móng chân chị sẽ bị hư. Ô, có vẻ đúng quá rồi.
Về nhà đi tới đi lui với đôi guốc, thấy đời mình vui lạ.
Mình sẽ quay lại Chợ Cồn để mua thêm guốc cao hơn.

Rồi sẽ mang guốc mộc với áo dài the thôi.
Rồi sẽ lẩn thẩn nghe Tuấn Ngọc hát Về Đây Nghe Em nữa chơ.













No comments:

Post a Comment