Friday, October 16, 2020

LÀNG GỐM BÁT TRÀNG. CẦU LONG BIÊN

 LÀNG GỐM BÁT TRÀNG.

CẦU LONG BIÊN
------------

Không có gì mới đối với các bạn của mình . Nhưng mình viết vì mình thích thôi. Hi hi
Làng gốm Bát tràng ở tả ngạn sông Hồng, cách Hà nội có 10 km.
Nếu đến đó bằng xe honda, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cầu Long Biên. Nhưng tiếc là mình đến đó bằng xe hơi, nên chỉ có thể thò mặt ra chụp hình cầu Long Biên khi xe chạy trên cầu Chương dương.
Cầu Long Biên thật là ấn tượng. Nhiều đoạn gãy đổ do chiến tranh. Bắc ngang qua sông Hồng, cầu Long Biên có những đoạn nằm trên những bãi bồi phù sa sông Hồng.
Cầu do Pháp xây dựng (1898-1902), đặt tên là cầu Doumer, theo tên của Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer.
Nhưng giờ mình đang muốn nói đến làng gốm Bát Tràng chứ không phải cầu Long Biên. Nên hẹn Long Biên ngày trở lại ha.
Làng Gốm Bát Tràng có tới gần 600 năm tuổi.
Lần đầu tiên mình đến Làng Gốm này cách đây đã 15 năm.
Nay quay lại thì làng đã thay đổi rất nhiều.
Giàu có hơn. Khang trang hơn.
Dù mất đi nét xưa nhưng mình vẫn mừng vì sự phát triển của làng nghề này.
Mình đến đây vào những ngày vắng khách du lịch. Nhưng những chiếc xe tải to, vẫn liên tục chất hàng chở đi khắp nơi. Một số đi trong nước, một số chuyển đi nước ngoài.
Thôi thế mình cũng mừng.
Sà vào thiên đường gốm sứ từ thô mộc cho đến bóng bẩy nước men, mình cầm lòng dữ lắm chứ nếu không mình sẽ ôm về rất nhiều.
Cầm cái chén gốm tráng men sứ Nhật, chuẩn bị xuất đi Nhật, bâng khuâng tự hỏi các cửa hàng gốm sứ Nhật đang thịnh hành ở Việt Nam đã lấy hàng từ đâu ? Nhật hay Bát Tràng?
Dù buổi trưa hanh nắng, và thời gian ghé Bát Tràng rất ngắn, mình cũng thấy rất là vui.
Mong làng nghề này tiếp tục duy trì và phát triển.






CẦU LONG BIÊN







No comments:

Post a Comment