Saturday, February 1, 2020

HÃY CHĂM SÓC MẸ - Shin Kyung-sook

HÃY CHĂM SÓC MẸ - Shin Kyung-sook


——————-

Người ta nói khởi đầu khám phá văn học Hàn quốc thì nên đọc Shin Kyung-sook, mà tác phẩm được giới thiệu là HÃY CHĂM SÓC MẸ. Mình đặt mua nó để coi trong mùa Tết.

Câu chuyện về một người mẹ bị lạc tại ga, và cả nhà phải đi tìm.
Nhân vật Tôi là cô con gái trong gia đình, một nhà văn thành đạt, trong quá trình tìm mẹ, cô lặng lẽ nhặt từng mẩu cuộc sống của mẹ, kể lại một cách đều đặn và chân thật về mẹ.

Cuộc sống là đi tới.
Mấy ai ngoái nhìn lui, cho đến khi có chuyện gì đó xảy ra.
Một cảm giác tiếc nuối, tiếc nuối khôn nguôi khi nhận ra rằng mình đã đi qua một quãng đời tươi đẹp biết bao nhiêu, mà mình đã vô tình không thấy.
Mẹ là quãng đời đó, một niềm vui ngọt ngào, một nỗi buồn rực rỡ.

Tôi đọc từng dòng chữ của một người xa lạ đâu đó ở tận Hàn quốc, tôi vẫn nhận ra chính tôi, bóng dáng mẹ của tôi, những góc khuất tâm hồn tôi giữa những trang sách.

Tôi chưa đọc hết cuốn sách.

Nhưng tôi không kìm được lòng mình mà giới thiệu nó với bạn. Bạn còn mẹ hay đã mất mẹ, đều đọc được.

Bạn dễ dàng đặt mua Hãy Chăm Sóc Mẹ trên tiki, hay fahasa nếu bạn muốn.
Nếu bạn không thể mua, hãy ghi cho tôi địa chỉ, tôi sẽ mua tặng bạn.
❤️❤️❤️

No comments:

Post a Comment