Thursday, May 23, 2019

ĐỨC MẸ LA MÃ BẾN TRE.

ĐỨC MẸ LA MÃ BẾN TRE. 


Về Giồng trôm, Bến tre, bạn dành chút thời gian đến trung tâm hành hương Đức Mẹ Hằng cứu giúp La Mã Bến tre, viếng linh ảnh Đức Mẹ Hằng cứu giúp nhé.
Sự tích của linh ảnh này, bạn có thể tìm đọc trên internet. trên các trang công giáo. 

Đến Bến Tre, qua tỉnh lộ 887, Giồng Trôm, cái tên miền Nam ngọt lịm, dần hiện ra với ngút ngàn vườn dừa lùn lùn mà trái dừa thì chi chít trĩu nặng.
Tịnh Anh đến đây vào buổi sáng. 
Cơn mưa tầm tã làm ướt lem nhem mái tóc và áo quần nhưng có lẽ sự vui mừng và mãn nguyện vẫn ngời lên trên khuôn mặt của mình. 

Trước linh ảnh Đức Mẹ, rất nhiều những giáo dân quỳ cầu nguyện, yên lặng và trật tự.
Quỳ trước linh ảnh Mẹ, mình cùng mọi người dâng lời cầu nguyện.
Mọi người trật tự đến gần chiêm ngắm ảnh Đức Mẹ. Họ không chen lấn. Họ không nói lớn. Mình rụt rè nhờ một cô gái chụp cho mình tấm ảnh với ảnh Đức Mẹ. 

Mưa tạnh, cũng là lúc bắt đầu Thánh lễ.
Mưa làm mát đất.
Mưa làm xanh trời.
Mưa làm mình ướt nhem và tỉnh táo.
Ôi cơn mưa hồng ân!
Tạ ơn Chúa. Tạ ơn Đức mẹ ! Mình đã có một ngày thật hân hoan ở Nhà thờ Đức mẹ La mã Bến tre, bên Đức mẹ Hằng cứu giúp.

No comments:

Post a Comment