Saturday, September 3, 2022

ĐẦM CHUỒN AN TRUYỀN

ĐẦM CHUỒN AN TRUYỀN - MỘT NGÀY KHÔNG NẮNG.

Từ trung tâm thành phố Huế chạy xe khoảng 15 km, bạn đến Đầm Chuồn.

Ấn tượng ban đầu của mình là Đầm Chuồn, dù đã bắt đầu nổi tiếng, nhưng dáng vẻ lam lũ của làng chài nhỏ ngoại ô thành phố vẫn còn đậm nét. Cảnh sắc hiền hoà của vùng đầm nước lợ và người dân sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá làm xao lòng mình. Xem ra họ còn vất vả lắm.
Vài tiếng đồng hồ trong làng, bạn đã có thể cảm nhận được cuộc sống của một làng chài vẫn còn mộc mạc nguyên sơ của Huế.
Những chiếc ghe cá về sớm neo lại trong đầm chờ ngày mai lại rời bến.
Hồ sen cuối mùa với những gương sen cúi mặt, hứa hẹn cho bạn những hột sen tròn trịa.
Vào chợ, bạn dễ dàng mua cá tôm mực tươi roi rói, với giá rất mềm.
Bạn có thể thưởng thức món bánh xèo cá kình đặc sản của Đầm Chuồn, được làm ngay tại chỗ.
Mình tới đó một ngày không nắng.
Nét đơn sơ mộc mạc của người dân ở đây với những tiếng O Tui thiệt thà đến nao lòng.
Nếu bạn thích check in những nơi hào nhoáng sang chảnh, thì bạn đừng tới đây.
Ở đây chỉ có màu của những nụ cười như nắng, có vị thật thà trong tiếng í ới gọi nhau, có những hồ sen úa mà chỉ tới mùa thì hoa mới rực rỡ thôi.
Nhưng mình đã rất vui khi tới đây.
Và ra về thì lòng thật quá bâng khuâng.
















No comments:

Post a Comment