Wednesday, November 24, 2021

ROSEMARY - HƯƠNG THẢO.

 ROSEMARY - HƯƠNG THẢO.


Mình lúc cúc mang cây Rosemary từ Nhật về nhà, trồng với tất cả tâm tình của người tặng.

2 năm rồi. Thời gian qua nhanh quá.
ROSEMARY
Hương Thảo là một loại gia vị chủ đạo của ẩm thực châu Âu.
Nấu món gì đó, bỏ thêm một nhánh Hương Thảo, mùi vị sẽ quyến rũ một cách lạ thường. Mình đã nấu khá nhiều món với Hương Thảo.
Hôm nay thì mình làm Focaccia, một loại bánh mì Ý phổ biến. Tính lười và ít thời gian nên mình luôn làm no knead.
Focaccia có dạng phẳng, trên mặt được quết dầu ô liu, rắc ít muối và 1 vài loại lá rau thơm như rosemary, sage, vv…
Bánh mì này thường được ăn giống kiểu dạng snack. Bánh mềm, ngon và rất thơm, mùi thơm đặc trưng của dầu ô liu và lá rosemary.
Trang trí thêm một ít ớt chuông cho ra cái vườn hoa.
Bạn biết không, Hương Thảo được coi là loài cây mang lại sự may mắn và bình an cho gia chủ.
Mỗi buổi chiều tối, mình và ông xã hay đứng ở ban công, bên chậu Hương Thảo. Chuyện trò hay cãi nhau đều vui cả.









No comments:

Post a Comment