Saturday, November 20, 2021

CÔ GIÁO TÔN NỮ - MẠ MÌNH

 


---------
Với chiếc áo dài thắt eo, gương mát đen xếch, tóc tém demigarcon, những ngón tay thon dài chỉ biết thêu thùa và cầm phấn viết bảng.
Mạ mình là cô giáo của người ta.
Dạy học với cả niềm vui và hạnh phúc. Biết bao lớp học sinh đi qua tay Mạ. Các anh chị bạn bè nay vẫn còn nhớ tới Mạ. Rứa là mình vui rồi.
Mạ mình là cô giáo của mình.
Mạ chăm sóc mình, dạy mình học, học tất cả mọi thứ.
Những gì mình làm được hôm nay, tất cả đều từ Mạ mình dạy cho mình.
Mạ mình muốn mình biết nấu ăn. Mình biết nấu ăn.
Mạ mình muốn mình biết may thêu, mình biết may thêu.
Mạ mình muốn mình làm bác sĩ, mình làm bác sĩ.
Ai khen mình giỏi, ai khen mình duyên. Nghĩa là khen Mạ mình đó.
Thực sự mình còn rất dở, còn kém duyên, là vì mình chưa kịp học hết từ Mạ mình.
Mình muốn được giống Mạ mình cho tới ngày về với Mạ.
Hôm nay, nhớ Mạ, cô giáo của mình, mình nói huyên thuyên .












No comments:

Post a Comment