Thursday, July 9, 2020

TÚI RỖNG VÀ TỐI GIẢN.



TÚI RỖNG VÀ TỐI GIẢN.
------------
Tôi không định viết chuyện này. Vì sẽ là một kinh nghiệm cá nhân, có thể không áp dụng cho ai cả được. Nhưng có bạn đùa : “Khi túi rỗng, mọi thứ bỗng trở nên tối giản lạ kỳ” làm tôi mắc cười quá trời.
Bạn ơi, khi túi rỗng, nếu bạn có được tinh thần tối giản, bạn sẽ vượt qua thời điểm túi rỗng này một cách dễ dàng. Nếu không, bạn sẽ rất đau khổ.
Nghiêm túc mà nói: Khi bạn tối giản được cuộc sống cả vật chất và tinh thần, bạn sẽ trở nên giàu có hơn cả về vật chất lẫn tinh thần.

Khi tôi cho đi toàn bộ số áo quần có màu sắc, đồ mặc rồi và đồ chưa mặc bao giờ, lòng tôi thắt lại vì liên tưởng đến số tiền mình đã bỏ ra để mua số áo quần đó.
Nhìn lại tủ đồ chỉ còn màu trắng, màu vàng và màu đen, tôi thấy mình xìu như cái lốp.

Một tuần, một tháng trôi qua, tôi cố gắng quen dần với áo trắng đen và trung thành dần với sự đơn sắc.
Đi nhà thờ, áo dài trắng.
Đi thể dục, áo thun trắng, đen.
Đi làm, áo blouse trắng, sơ mi trắng.
Đi chơi, váy trắng, đen.
Đi thăm bạn, cũng trắng, đen luôn.
Ngày Tết, cũng áo đầm trắng luôn. Và tôi cho phép mình có thêm màu vàng trơn.
Tôi giữ lại cho tôi cái mũ đen, cái mũ trắng và cái mũ đỏ. Đôi giày đen, đôi giày trắng và đôi giày đỏ không một chút kiểu cọ.
Tôi có nhạt nhòa quá không ?
Không, hoàn toàn không.
Hai năm rồi tôi nói không với mua sắm.
Sau khi cho đi rất nhiều, tôi sử dụng những gì mình còn lại, một cách chăm chút và kỹ lưỡng.

Tôi thấy mình thảnh thơi.
Tôi lướt qua những cửa hàng thời trang một cách bình an.
Việc check in những nhà hàng sang trọng, một quán cafe mới mở...sẽ ngốn của bạn một mớ tiền đó.
Bạn có thể co chân lên ghế trong bộ đồ mặc trong nhà, thùng thình mà tươm tất, phải tươm tất nha bạn, uống cafe bạn tự pha, ăn bữa ăn bạn tự nấu.
Tại sao không? Nó đơn giản và nó bình yên đến lạ lùng.
Bạn nên tối giản những điều nhỏ xíu quanh bạn trước đi nhé. Đừng nói chuyện gì lớn lao hơn nha.
Và khi đó, túi rỗng hay túi đầy chẳng có gì quan trọng lắm.
Cuối cùng một lưu ý, dù bạn đồng ý với tôi hay không thì bạn cũng nên là người có một công việc ổn định, trước khi bạn quyết định chọn cho mình một lối sống nào đó: Tối giản hoặc không tối giản.

Hãy sắp xếp lại cuộc đời mình ngay khi bạn có thể.
Và thực lòng cũng không nên để túi bạn rỗng bạn nhé.
Ps: bữa sáng ở nhà của tôi đó. Ngon bá cháy nha.

No comments:

Post a Comment