Saturday, June 10, 2017

BÍ ĐỎ


Mình thích ăn bí đỏ lắm.
Nhất là bí đỏ của người tình nhỏ từ miền đất nghèo xa xôi gởi về.
Bí đỏ thì nhiều cách nấu vô cùng. 

Đơn giản nhất là canh bí đỏ. Bí đỏ nấu canh với nhiều vị. Mình vẫn thích nhất nấu canh với đậu phụng giã dập dập, nêm muối và xì dầu, chút xíu đường. 

Bí đỏ có thể xào. Đơn giản nhất là bí đỏ xào tỏi. Dầu phụng phi tỏi thơm, bí cắt thanh nhỏ dài, xào chín, nêm vừa ăn, bắc xuống rắc mè rang vàng giã dập. 
Đôi khi xào bí đỏ với chút thịt ba chỉ và hành. 

Ờ... bí đỏ còn có thể nấu súp. Súp bí đỏ rất tuyệt vời. Có thể ăn không hoặc ăn với bánh mì. Hấp chín, xay nhuyễn với nước, bơ, phô mai. Quậy lại cho sôi trên bếp. Chút xíu muối. Ôi chào là thơm. 

Là tín đồ của sữa, nên không thiếu món sữa bí đỏ thơm lừng. Hấp chín bí đỏ. Xay cùng sữa tươi, có đường hay không đường tùy mỗi người. Hâm lại trên bếp chút xíu. Uống nóng hay lạnh đều ngon. Mình thì thích uống nóng, không đường. Lúc đó mùi thơm của bí rất rõ và vị béo của sữa rất thích. 

Lãng đãng ham vui, mình còn làm bánh bí đỏ. Những chiếc bánh nhỏ thơm bí dòn tan, ngọt lịm. Bào bí đỏ thành sợi, trộn chút bột mì, trứng gà, đường. Chiên giòn hoặc nướng cũng được. 


Ô, nhiều món có thể nấu từ bí đỏ lắm. Toàn là những món ngon và bổ dưỡng. Chỉ lưu ý khi nấu là thêm thêm một chút tình yêu. Vậy là đủ để giữ chân người bên mình rồi đó. :)

Vậy thôi, hết trái bí đỏ !







2 comments:

  1. Ngon, đẹp và sáng tạo :D :D. Bánh bí đỏ làm ra đen giống có chocolate rứa :D
    Lâu nay nhớ ở VN chỉ có loại bí đỏ vỏ xanh.
    Thương.

    ReplyDelete
  2. Cái đen đen là bánh mì đen , ăn với súp bí đỏ.
    Bí đỏ thường là vỏ màu vàng.
    Bánh bí đỏ làm lâu rồi quên chụp hình. Sẽ làm bổ sung sau

    ReplyDelete