Saturday, June 8, 2024

NHÀ GA FLINDERS STREET, MELBOURNE

 NHÀ GA FLINDERS – Nhà ga lâu đời nhất ở Melbourne.

"I'll meet you under the clocks"
"I'll meet you on the steps".
----------
Tọa lạc giữa downtown Melbourne, ga Flinders - nhà ga đường sắt lâu đời nhất ở Úc với vẻ đẹp cổ kính, lịch sử sống động cùng những giai thoại hấp dẫn, phục vụ toàn bộ mạng lưới đường sắt đô thị của Melbourne.
Mình tới đây vào một ngày gió và lạnh. Ngay sau ga là sông Yarra tuyệt đẹp.
Ga Flinders được biết đến với cái tên Melbourne Terminus vào năm 1854. Dù cổ kính nhưng bên trong mọi thiết kế đều toát lên vẻ hiện đại do cách bài trí của các nhà hàng cửa hiệu.
Ngoài ra còn có một đồn cảnh sát để đảm bảo an toàn và trật tự tại nhà ga..
ĐỒNG HỒ NHÀ GA FLINDERS – nằm phần chính của tòa nhà, được hoàn thành vào năm 1909, là một phần của kế hoạch thiết kế ban đầu và nhanh chóng trở thành biểu tượng văn hóa của Melbourne.
Ngày nay, vẫn còn 13 đồng hồ hiển thị thời gian khởi hành khác nhau cho mỗi tuyến tàu ngoại ô.
Với mái vòm vàng viền xanh lục dễ nhận biết, lối vào hoành tráng, tòa tháp và đồng hồ cũng là địa điểm nổi tiếng của người dân địa phương khi xác định nơi hẹn.
"I'll meet you under the clocks"
"I'll meet you on the steps".
Người dân Melbourne thường nói câu “Tôi sẽ gặp bạn dưới đồng hồ” để chỉ hàng đồng hồ chỉ báo phía trên lối vào hoặc "Tôi sẽ gặp bạn ở bậc thềm", chỉ cầu thang rộng bên dưới đồng hồ.
Không gian "dưới đồng hồ" hoặc "trên bậc thang" dẫn lên mái vòm đã trở thành nơi hẹn gặp phổ biến của người dân Melbourne kể từ khi nhà ga mở cửa.
Mình không đi vào bên trong ga do không có nhu cầu đi đâu và cũng chưa nghiên cứu kỹ. Nên chắc lần sau sẽ vào đó đi tàu một lần coi sao.
--------
Ảnh chụp từ nhà thờ Anh giáo đối diện góc ngã tư với nhà ga.
Hehe, mình có vào nhà vệ sinh của ga. Cổ điển, độc đáo và sạch sẽ. Tiếc là đã không chụp hình lại.

ĐỒNG HỒ NHÀ GA FLINDERS











No comments:

Post a Comment