Sunday, April 17, 2022

Buôn Akõ Dhông - Thành Phố Buôn Mê Thuộc

Buôn Akõ Dhông - đọc là A Cô Thôn ( phát âm giọng mũi một chút. Bác sĩ Vinh bày như rứa đọ

Buôn Akõ Dhông nằm ngay đầu nguồn suối Ea Nuôl. Đây là buôn đẹp nhất, giàu mạnh nhất Buôn Ma Thuộc. Và cũng là buôn duy nhất hiện giờ còn giữ được dáng dấp độc đáo của một buôn làng người Êđê.

Tuy vậy, không gian kiến trúc cũ vẫn đang dần bị phá vỡ. Một số nhà sàn của người Ê đê đang mất đi nét xưa.
Và tất nhiên, các khu phục vụ du lịch được hình thành.
Màu sắc Tây nguyên dần nhạt phai.
Nhưng dù sao, khi bạn đến Ban Mê, bạn cũng nên ghé lại đây - Buôn Akõ Dhông.
Uống ly cafe bên bạn bè.
Ăn cơm lam, sườn nướng.
Và nghe tiếng hát của núi rừng Ê đê.
——
Cám ơn tấm chân tình của các bạn mình ở Tây Nguyên, đã dành thời gian cho vợ chồng mình.
Bác sĩ Trung nói là đã bê nguyên nghi thức tiếp đón cấp “nguyên thủ quốc gia” mà đón vợ chồng mình đó. 🤣🤣🤣🤣
Hẹn một ngày quay trở lại thăm các bạn.
Hẹn một ngày các bạn đến thăm mình.
Nhớ đó hí!
Biển xanh, cát trắng, nắng vàng và nụ cười tỏa nắng của vợ chồng mình luôn chờ đón các bạn.
























No comments:

Post a Comment