Thursday, January 27, 2022

GIẤC NGỦ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI.

 GIẤC NGỦ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI.


"Có thêm nhiều thời gian trong ngày là một điều tuyệt vời - tôi cảm thấy tôi có thể sống hai cuộc sống” (Abby Ross).
-------
Mình thuộc loại người ngủ nhiều và dễ ngủ. Mất ngủ là từ lạ lẫm trong cuộc sống của mình.
Nếu không có việc gì, mình có thể ngủ một mạch không suy nghĩ, không mộng mị. Và số giờ ngủ yêu thích của mình là 8g/ ngày.
Tuy nhiên thực tế thì mình không có đủ thời gian để ngủ nhiều như thế.
Nhưng khi phải ngủ ít hơn số giờ yêu thích, như khoảng 5 tiếng/ ngày thì mình cũng không thấy mệt mỏi lắm.
❤ Vậy thì nên ngủ bao nhiêu tiếng một ngày?
Abby Ross, chỉ cần ngủ có bốn tiếng mỗi đêm, do đó bà có rất nhiều thời gian rảnh rỗi trong khi phần còn lại của thế giới vẫn còn chìm trong giấc ngủ.
Điều gì khiến cho một số người có giấc ngủ hiệu quả đến tuyệt vời như vậy trong khi những người khác thì dành cả nửa ngày để chợp mắt? Và liệu chúng ta có thể thay đổi thói quen ngủ để cho giấc ngủ của chúng ta hiệu quả hơn?
Nhiều nghiên cứu trên những người ngủ rất ít mà vẫn sảng khoái minh mẫn cho thấy rằng có một biến đổi gene DEC2 ở những người ngủ ít. Hay quá ha.
❤ Tại sao ngủ đủ giấc quan trọng?
Nhận thức chung của các nhà khoa học là bộ não con người cần giấc ngủ để dọn dẹp sắp xếp lại và bảo trì mọi thứ do não bộ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi trong ngày.
Trong khi chúng ta ngủ, não bộ chúng ta sẽ hồi phục lại những hư tổn trong tế bào, đào thải chất độc tích lũy trong ngày, củng cố nguồn cung cấp năng lượng và giúp bộ nhớ nghỉ ngơi.
Rõ ràng những người có đột biến gien DEC2 cũng có thể thực hiện những chức năng dọn dẹp như vậy trong khoảng thời gian ngắn hơn. "Đơn giản là giấc ngủ của họ hiệu quả hơn những người còn lại trong số chúng ta.
❤ Vậy thì nếu mình quen ngủ nhiều rồi, bây giờ có nên tập để thay đổi thói quen này không ?
"Những lúc vào buổi sáng, khoảng năm giờ sáng, là khoảng thời gian tuyệt vời. Không khí thật yên bình và tĩnh lặng và bạn có thể làm được nhiều việc. Bạn có thể đọc - có rất nhiều thứ để đọc trong cuộc sống này. Bạn có thể viết. Có thể đi ra ngoài và tập thể dục trước khi mọi người thức dậy hay nói chuyện với những người ở các múi giờ khác nhau."
Bản thân mình thì nghĩ là rất nên thay đổi. Bạn có thể nên điều chỉnh thời gian thức giấc
Neil Stanley, một chuyên viên tư vấn giấc ngủ độc lập, nói rằng có. "Cách hiệu quả nhất để cải thiện giấc ngủ là điều chỉnh lại thời gian thức giấc vào buổi sáng."
GIẤC NGỦ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI.
"Ở đâu đó có người đang mơ về nụ cười của bạn, ở đâu đó có người cảm thấy sự có mặt của bạn là đáng giá...! Chính vì thế hãy thức dậy sớm và cười khi bạn còn có thể”
❤❤

No comments:

Post a Comment