Monday, July 3, 2017

CHUYỆN NƯỚC UỐNG CỦA MÌNH.




Đà nẵng năm nay trời rất nóng. Mà hình như các miền khác cũng vậy.
Ngoài ly cafe nhỏ thơm lừng, mình uống nước suốt ngày. 
Thường xuyên là nước lọc.
Thỉnh thoảng mình vẫn siêng năng làm nhiều loại nước để uống.
Các loại nước mình làm thường rất đơn giản và nhanh không tưởng. Vì làm cầu kỳ sẽ không làm thường xuyên và lâu dài được .
Trái chanh, vài muỗng cafe đường, đôi khi cũng không thêm đường, tí ti muối và những viên đá nhỏ. Ly nước chanh tuyệt vời đã sẵn sàng.
Những trái cam xanh vỏ, vàng óng ruột cũng luôn sẵn sàng cho ly nước cam mát lạnh.
Chanh muối khô. Mình có một loại chanh muối khô rất hay. Bạn xé nhỏ chanh, dầm vào nước hơi ấm, thêm ít đường. Đợi khoảng 10 phút, khuấy lên và thả đá viên vô. Chua, ngọt , mặn. Tất cả đã bổ sung đủ cho cơn khát nước mùa hè.
Siêng thêm tí xíu, carotte mua về rửa sạch, cắt miếng, ép lấy nước, thêm đường hoặc không, thêm đá viên.
Bí đao quê. Ép lấy nước uống. Một chút xíu đường, đá viên. Tuyệt vời đó.
Và tất nhiên không thiếu nước chè xanh. Nước chè xanh được người quen thỉnh thoảng ưu ái gởi hoặc mua ở bà gần nhà.
Wow, nước chanh leo nữa chứ. Trái chanh nâu , ruột chanh vàng óng. Nạo ruột chanh ra thêm nước, đường, đánh tan. Đá viên. Vậy thôi. Tuyệt vời nữa. Đừng bỏ hột nghe, lụp bụp cũng vui tai đó.
Đôi khi phá cách cafe ya ua. Ai chưa thử thì nên thử. Ô, ngon lắm đó!
Cuối cùng là luôn luôn uống sữa đậu nành. Đôi khi là đậu nành mè đen. Uống thay cho nước lọc.

























2 comments:

  1. Hồi trước mẹ có bày cho món Cà phê trứng nữa nè! Mẹ khuấy cho B thì mẹ pha ca cao thay cho cà phê. Thật ngon và đầy đủ dinh dưỡng!

    ReplyDelete
  2. Hì hì, cám ơn Bảo. Khi nào có dịp mình sẽ làm cùng nhau.

    ReplyDelete